Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuê bao Netflix tại Việt Nam tăng 60%, có nhiều nội dung vi phạm

Chính sách - Hạ tầng

10/11/2020 09:57

Đó là một trong những vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông mà Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trả lời Đại biểu Quốc hội sáng nay (10/11).

Cụ thể, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các thuê bao trong lĩnh vực truyền hình của nước ngoài tăng trưởng mạnh trong năm 2020. Riêng thuê bao của Netflix tại Việt Nam tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, một số công ty nước ngoài chưa tuân thủ triệt để luật pháp Việt Nam, trong đó có Netflix. Theo Bộ trưởng Hùng, thời gian qua nền tảng này có nhiều nội dung vi phạm quy định pháp luật Việt Nam về báo chí, điện ảnh, trẻ em, cụ thể phản ánh sai trái lịch sử, xuyên tạc về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, có nội dung bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm…

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng còn thông tin, đối với truyền hình trả tiền, Việt Nam hiện có 35 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, với khoảng 14 triệu thuê bao, doanh thu khoảng 9.000 tỷ đồng/năm. 

Netflix liên tục có nội dung phát sóng vi phạm tại Việt Nam. Ảnh minh họa
Netflix liên tục có nội dung phát sóng vi phạm tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Tổng số thuê bao truyền hình trả tiền qua Internet của các nền tảng xuyên biên giới như Netflix, Apple TV, WeTV đang cung cấp tại Việt Nam khoảng 1 triệu thuê bao, doanh thu ước tính gần 1.000 tỷ đồng.

Trước những vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần sửa đổi Nghị định 06 năm 2016 về quản lý cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trên Internet để quản lý các nền tảng xuyên biên giới. Bộ TT-TT đã soạn thảo xong, đang trình Chính phủ xem xét. 

Thứ hai là việc sửa đổi bổ sung các quy định pháp luật trong lĩnh vực thuế, tài chính để gắn trách nhiệm của các nhà mạng cung cấp qua nền tảng xuyên biên giới; tiếp tục áp dụng các giải pháp đấu tranh về pháp lý, truyền thông, kinh tế kỹ thuật nhằm yêu cầu các nhà mạng cung cấp dịch vụ xuyên biên giới tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình. Nền tảng này phổ biến ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới do nó mang đến sự đa dạng các loại chương trình truyền hình, phim, phim tài liệu đoạt giải thưởng và nhiều nội dung khác trên hàng nghìn thiết bị có kết nối Internet.

Vào Việt Nam đầu năm 2016, Netflix ban đầu được đánh giá là khó thành công vì những hạn chế tại thời điểm đó như không có phụ đề tiếng Việt, ít chương trình phù hợp với người Việt,…. Tuy nhiên cùng với thời gian, Netflix đang dần bành trướng và hứa hẹn có thể làm nên chuyện ở phân khúc giải trí online của người Việt.

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement