Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuduc House đặt mục tiêu 1.358 doanh thu, làm 6 dự án mới trong năm 2017

Năm nay, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức đặt mục tiêu 1.358 doanh thu, tăng 18,47% so với năm 2016. Nguồn thu này đến đến từ việc triển khai 6 dự án mới và doanh thu của các công ty con, công ty liên kết.

Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2016. Năm vừa qua đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Thuduc House. Bởi đây là năm đầu tiên kể từ khi thành lập, công ty đạt được tổng giá trị doanh thu trên 1.000 tỉ đồng.

Tổng doanh thu 2016 của Thuduc House Group tăng trưởng nhanh, vượt 14,6% so với kế hoạch. Sự tăng trưởng này đóng góp chủ yếu từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi là hoạt động địa ốc, kinh doanh chợ đầu mối nông sản và hoạt động xuât nhập khẩu.

Cụ thể, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng gần 178 tỷ. Trong khi đó, doanh thu tài chính và doanh thu khác chỉ giảm nhẹ 12 tỉ đồng so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty cả năm 2016 đạt 108,3 tỉ đồng, tăng 130% so với năm 2015 và vượt mức 35,1% kế hoạch.

Lý do chính khiếnlợi nhuận tăng mạnh là do công ty giảm được tỷ trọng giá vốn hàng bán, cắt giảm được các chi phí quản lý, chi phí bán hàng, kiểm soát tốt chi phí lãi vay do đó tốc độ gia tăng của tổng chi phí thấp hơn nhiều so với tốc độc tăng của doanh thu.

2016 là năm đầu Thuduc House đạt doanh thu hơn 1.000 tỉ đồng

Hiệu quả kinh doanh vượt bậc do đẩy mạnh gia tăng doanh thu và kiểm soát tốt tốc độ tăng của chi phí đã góp phần cải thiện gần gấp hai lần các hệ số khả năng sinh lời, giúp đảm bảo chi trả được mức cổ tức 10% cho cổ đông năm 2016 mà vẫn trích lại được một phần lợi nhuận để tái đầu tư lại cho năm tiếp theo.

Ngoài ra việc thanh lý một số khoản đầu tư, nhất là bán khách sạn Lasapinette từ cuối năm 2015 đã giúp công ty cải thiện hiệu suất sử dụng tài sản. Đến cuối năm 2016, chỉ số EPS của công ty đạt mức 1.318 đồng/cổ phiếu.

Năm 2017 công ty vẫn tập trung vào hai lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại xuất nhập khẩu. Mục tiêu cụ thể là phát triển bất động sản vẫn phải chiếm tỷ trọng từ 60% trở lên trong toàn bộ cơ cấu ngành của công ty với sản phẩm chủ yếu cần tập trung phát triển là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê.

Đối với hoạt động thương mại xuất nhập khẩu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước, mở rộng thêm mặt hàng khác khi có cơ hội kinh doanh.

Năm 2017, Thuduc House sẽ làm 6 dự án mới

Đối với hoạt động dịch vụ và các công ty con thì Thuduc House tiếp tục củng cố, nâng cao sức cạnh tranh và nâng suất lao động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Những công ty có hiệu quả thấp hoặc bị lỗ phải tập trung tìm giải pháp khả thi để khắc phục.

Tập trung hàng đầu vào việc tìm kiếm quỹ đất cho 5 - 10 năm tới thông qua hình thức liên kết, đấu giá,đền bù trực tiếp để triển khai các dự án đô thị lớn tại các vùng ven và tỉnh lân cận của TP.HCM và Hà Nội. Đối với phân khúc văn phòng và căn hộ dịch vụ tập trung phát triển tại các quận trung tâm TP.HCM.

Công ty cũng sẽ tháo gỡ các vướng mắc về tiền sử dụng đất, pháp lý dự án, đền bù giải phóng mặt bằng hiện còn tồn đọng của các dự án cũ. Đồng thời phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý hơn nữa để nhanh chóng đưa các dự án vào xây dựng và mở bán, đáp ứng kịp kế hoạch doanh thu của năm.

Thuduc House đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu năm 2017 gần 1.358 tỉđồng, tăng 18,47% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 20,16% so với năm trước.

Năm nay, Thuduc House sẽ triển khai 6 dự án. Cụ thể, dự án khu nhà ở Tocon Tap – TDH sẽ hoàn thành thẩm định giá trị quyền sử dụng đất cho Nhà nước, xây dựng nhà liền kề, triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt, thiết kế dòng sản phẩm S - Home cho khu chung cư.

Dự án Phước Long Spring Town 3,7ha phường Phước Long quận 9 hoàn chỉnh thủ tục xác định nghĩa vụ giá trị quyền sử dụng đất khu nhà ở cao tầng xuống thấp tầng, bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho Nhà nước quản lý theo quy định, triển khai xây dựng cho khu nhà liên kế, cấp sổ đỏ cho công ty. Tìm kiếm đối tác chuyển nhượng hoặc cho thuê mặt bằng khu trung tâm thương mại.

Dự án chung cư TDH - Bình Chiểu lô I và lô H sẽ được xin phép xây dựng, triển khai thi công móng tầng hầm theo thiết kế dòng sản phẩm S – Home.

Dự án khu dân cư Long Hội tại Bến Lức - Long An sẽ phối hợp với PPPI đền bù giải phóng mặt bằng cho liền khoảnh, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

Dự án 4ha Bình Chiểu giai đoạn ha được lập thủ tục giao đất, thỏa thuận thiết kế cơ sở mẫu nhà liên kế, thỏa thuận thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật với các Sở ngành, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật dự án, hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước để cấp sổ đỏ cho công ty.

Năm 2017, Thuduc House cũng sẽ phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ từ nguồn chủ sở hữu với tỉ lệ 15%.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement