Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thực tập sinh Việt Nam ở Nhật bị “ăn chặn” gần 3 triệu Yen

Vĩ mô

11/03/2018 12:10

Theo Kyodo News, một hiệp hội chuyên hỗ trợ sinh viên nước ngoài thực tập ở Nhật bị tố “ăn chặn” của thực tập sinh Việt Nam gần 3 triệu Yen.

Văn phòng Kiểm tra Tiêu chuẩn Lao động ở tỉnh Ishikawa và Fukui đã gửi đơn cho các công tố viên yêu cầu điều tra Hiệp hội Hữu nghị Quốc tế châu Á có trụ sở tại Fukui và người đứng đầu là Toshihide Inoue (30 tuổi) do có hành vi lừa đảo các thực tập sinh Việt Nam.

Thực tập sinh Việt Nam ở Nhật bị “ăn chặn” gần 3 triệu Yen. Ảnh minh hoạ
Thực tập sinh Việt Nam ở Nhật bị “ăn chặn” gần 3 triệu Yen. Ảnh minh hoạ

Trước cáo buộc trên, ông Inoue đã nói với hãng tin Kyodo News rằng số tiền bị tố lừa đảo trên được sử dụng để trang trải chi phí cho các hoạt động của hiệp hội và ông "không biết đó là bất hợp pháp”. 

Đồng thời ông Inoue cũng cho biết hiệp hội đã ngừng việc sử dụng khoản tiền này sau khi được cơ quan chức năng thông báo.

Song song đó hiệp hội trên cũng đã bị buộc phải trả lại số tiền trên cho hàng chục thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại các nhà hàng, cơ sở lưu trú ở tỉnh Ishikawa và Fukui.

Theo cơ quan chức năn Nhật Bản, Hiệp hội  Hữu nghị Quốc tế Châu Á đã thu bất hợp pháp bằng cách này tổng cộng 2,96 triệu Yen từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 5 năm 2017.

Được biết nơi làm việc sẽ trả lương cho các thực tập sinh Việt Nam thông qua tài khoản ngân hàng của Hiệp hội Hữu nghị Quốc tế châu Á.

Tuy nhiên thay vì trả đầy đủ cho các thực tập sinh, hiệp hội trên đã tự ý đã trích 100 Yen / giờ từ khoản thanh toán trên để sử dụng như là một "chi phí quản lý".

Hiệp hội Hữu nghị Quốc tế châu Á được thành lập vào năm 2016 nhằm thúc đẩy trao đổi quốc tế và nhiệm vụ của hiệp hội này là giới thiệu nơi thực tập cho các sinh viên nước ngoài học tiếng Nhật thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú ở tỉnh Ishikawa và Fukui.

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement