Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thừa nhận CR-V bị lỗi động cơ, nhưng Honda cho rằng không nguy hiểm

Thị trường

08/10/2018 16:26

Phía Honda Mỹ đã thừa nhận việc CR-V 2017-2018 bị lỗi động cơ khiến xe hay chết máy, nhưng lại cho rằng đây là một lỗi kỹ thuật nhỏ.

Hiện đã có 500.000 chiếc CR-V 2017-2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda đến tay người tiêu dùng Mỹ trong thời gian qua. Sau khi hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng, Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục.

Thừa nhận CR-V bị lỗi động cơ, nhưng Honda cho rằng không nguy hiểm

Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay.

"Honda đã điều tra tình hình và đang tìm biện pháp khắc phục, mà chúng tôi hy vọng sẽ có sẵn thông qua đại lý ủy quyền của Honda vào giữa tháng 11/2018", Chris Martin, người phát ngôn của Honda tại Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, người phát ngôn của hãng khẳng định rằng không có tình trạng mức dầu cao bất thường nhiều như các thông tin trên mạng.

"Vụ mức dầu cao bất thường không thật sự phổ biến như những thông tin trên mạng", người phát ngôn của Honda nói thêm.

Honda cho biết sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường. Nhưng hiện hãng xe Nhật Bản này chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi.

Hãng Honda từng triệu hồi 380.000 chiếc CR-V và Civic tại Trung Quốc vì lỗi tương tự hồi đầu năm. Điều này khiến các chủ xe tại Mỹ vô cùng bức xúc.

Theo Honda, vấn đề này không phải là một nguy cơ an toàn, nhưng các chuyên gia của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports không nghĩ vậy.

 "Việc xe chết máy có thể là một vấn đề an toàn, nên nếu đúng là xe bị lỗi này thì cần phải triệu hồi. Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi” ông David Friedman, phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement