Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thua đáng tiếc Iraq, Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại

Vĩ mô

08/01/2019 22:32

Dù 2 lần dẫn trước đội tuyển Iraq, nhưng các cầu thủ Việt Nam không giữ được lợi thế đó và bị thủng lưới bàn thứ 3 ở đúng phút 90.

Hai đội tuyển đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ, điều này thể hiện qua tốc độ trận đấu và pha nhận thẻ vàng ngay phút thứ 2 của Trọng Hoàng. 

Phút thứ 13 Hussein Ali đi bóng từ cánh trái, rẽ ngang vào trung lộ, rồi sút chìm vào góc xa. Văn Lâm đoán được tình huống và đổ người, đẩy bóng chịu phạt góc. Sau tình huống này, ĐT Việt Nam chơi chắc chắn hơn và tạo ra thế trận hấp dẫn. Trong những phút tiếp theo, những tình huống tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân.

Trọng Hoàng và đồng đội ăn mừng sau pha ghi bàn đầu tiên.
Trọng Hoàng và đồng đội ăn mừng sau pha ghi bàn đầu tiên.

Với thể hình to cao, Iraq là đội tuyển kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm hầu hết đều thuộc về ĐT Việt Nam. Phút 24, xuất phát từ đường chọc khe của Quang Hải, trung vệ Ali Faez phối hợp không ăn ý với thủ môn, rồi lúng túng đưa bóng phản lưới giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước với tỷ số 1-0.

Clip ghi lại bàn thắng của Việt Nam:

Sau bàn thua đau, đội tuyển Iraq đã cố gắng tràn lên gây áp lực cho hàng thủ của Việt Nam, và trong giây phút Duy Mạnh còn đang mải mê dắt bóng mà không chú ý quan sát đã bị Mohanad Ali tận dụng. Số 10 của Iraq cướp được bóng, thoát xuống, rồi hạ gục Văn Lâm quân bình tỷ số 1-1.

Tưởng chừng đội tuyển Việt Nam đã chấp nhận tỷ số 1-1 cho hiệp 1, nhưng bất ngờ xảy ra khi ở phút 42, Quang Hải hút hậu vệ áo trắng, rồi chọc khe thoáng cho Trọng Hoàng bên góc phải. Cầu thủ xứ Nghệ đặt lòng chân trái vào góc xa. Bóng bị thủ môn Iraq đẩy ra, nhưng Công Phượng lập tức lao vào đá bồi cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Pha ăn mừng của Công Phượng.
Pha ăn mừng của Công Phượng.

Bước sang hiệp 2, Xuân Trường cướp được bóng sau đường chuyền hỏng của Bashar Resan. Tiền vệ gốc Tuyên Quang dẫn bóng sát cấm địa rồi chọc khe cho Công Phượng. Từ góc hẹp, số 10 của Việt Nam quyết định dứt điểm. Bóng đi nhẹ và trúng vị trí của thủ môn Iraq.

Sau pha bỏ lỡ cơ hội đó, Iraq đã có màn đáp trả xứng đáng khi phút 60, từ quả tạt bên cánh trái, Mohanad Ali bật cao đánh đầu. Văn Lâm đẩy ra, nhưng cầu thủ vừa vào sân Humam Tariq ập vào nhanh. Tiền vệ số 11 sút căng cận thành, lập lại thế quân bình 2-2.

HLV Park Hang Seo có quyết định bất ngờ khi rút Công Phượng và Văn Đức rời sân, thay vào đó là Đức Chính và Đoàn Văn Hậu. Điều này cũng dễ hiểu khi ông muốn hàng thủ thêm vững chắm giữ được tỷ số hoà đến cuối trận.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 90, Iraq được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly chừng 23 mét. Ali Adnan đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng vượt qua hàng rào, rồi găm vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 3-2.

Kết thúc trận đấu Việt Nam thất bại đáng tiếc trước Iraq 2-3, điều này sẽ gây khó khăn cho Việt Nam khi trận đấu tiếp theo sẽ đối đầu với Iran, ứng của viên hàng đầu cho chức vô địch, hi vọng Việt Nam sẽ làm tốt hơn ở trận đấu sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức.

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement