Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Đức kêu gọi châu Âu có lập trường chung về Trung Quốc và 5G

Vĩ mô

28/11/2019 13:06

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 27/11 đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng nhất trí một cách tiếp cận chung đối với Trung Quốc.

Theo CNBC, phát biểu trong cuộc tranh luận về ngân sách tại Hạ viện Đức, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng một trong những mối nguy hiểm nhất hiện nay là nhiều quốc gia ở châu Âu sẽ có các chính sách riêng đối với Trung Quốc, dẫn đến cách tiếp cận không đồng nhất. 

Tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp về ngân sách tại Hạ viện Đức Bà Angela Merkel cho rằng, một trong những mối nguy hiểm nhất hiện nay là nhiều quốc gia ở châu Âu sẽ có các chính sách riêng đối với Trung Quốc, dẫn đến sự tiếp cận không đồng nhất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn, không chỉ đối với Trung Quốc mà còn tới nhiều nước khác ở châu Âu.

Ảnh: Getty Images.
Ảnh: Getty Images.

Nữ Thủ tướng nhấn mạnh, Đức và Pháp trước tiên cần phải nỗ lực để đạt được sự nhất trí về một cách tiếp cận chung, để từ đó có thể đưa ra một giải pháp chung cho toàn châu Âu.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Merkel cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các tiêu chuẩn bảo mật cao trong việc phát triển và mở rộng mạng di động 5G. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, các nước châu Âu cần cùng thảo luận kỹ càng.

Cho đến nay, các quốc gia châu Âu vẫn "mỗi người một phách" mà không có quan điểm chung nào về hợp tác của Huawei. Nhiều quốc gia thực hiện theo Đức trong việc thay đổi một số hàng rào kỹ thuật nhưng chưa có sự nhất quán chung về quan điểm. Việc kêu gọi châu Âu cùng thể hiện quan điểm về Huawei có thể giúp Thủ tướng Angela Merkel thể hiện một cách rõ nhất vị thế độc lập trong lựa chọn của châu Âu trước sức ép của Mỹ.

Trước đó, một số nghị sỹ Đức muốn loại công ty Huawei của Trung Quốc khỏi các hợp đồng phát triển mạng 5G sau khi Mỹ cảnh báo thiết bị viễn thông của nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này và là biểu tượng quốc gia của Trung Quốc, được Bắc Kinh sử dụng với mục đích do thám.

Trong khi đó, nhiều đơn vị khai thác viễn thông ở Đức có quan hệ thương mại chặt chẽ với Trung Quốc và là đối tác của Huawei đã lên tiếng cảnh báo việc cấm này sẽ khiến việc ra mắt mạng viễn thông 5G bị trì hoãn.

Hồi đầu tháng 11, công ty Huawei của Trung Quốc đã ra thông cáo báo chí khẳng định những đóng góp quan trọng của công ty này vào nền kinh tế châu Âu. Về dài hạn, Huawei sẽ mở rộng hoạt động tại châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực lưu trữ đám mây.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement