Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng chỉ đạo tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài

Chính sách - Hạ tầng

01/12/2020 19:49

Theo chỉ đạo, các chuyến bay thương mại từ nước ngoài sẽ tạm dừng, chỉ thực hiện chuyến bay giải cứu với trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết.

Sau gần 90 không ghi nhận ca mắc COVID-19,  TP.HCM đã ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó có 1 ca lây trong khu cách ly và 3 ca lây ngoài cộng đồng, xuất phát từ bệnh nhân 1347. Bệnh nhân này được xác định tiếp xúc với bệnh nhân 1342, là tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines. Bệnh nhân 1342 cũng là trường hợp đầu tiên lay nhiễm từ khu cách ly.

Kết luận họp Thường trực Chính phủ về COVID-19 chiều nay, 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần “phải bình tĩnh và quyết liệt hơn”, cảnh giác ở mọi địa bàn, nhất là thành phố lớn, các khu tập trung đông người. Chiến lược từng mang lại hiệu quả trong 2 đợt dịch trước đây, là kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả và có trách nhiệm sẽ được thực hiện. 

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài về, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu khi cần thiết. Ảnh VGP
Thủ tướng yêu cầu tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài về, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu khi cần thiết. Ảnh VGP

Với các trường hợp lây nhiễm tại TP.HCM, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xác định đây là vi phạm nghiêm trọng, cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan vì vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng việc xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu TP.HCM thực hiện cấp bách, thần tốc việc điều tra, truy vết, cách ly mọi đối tượng F1, F2 đối với số lượng người đã phát hiện, không để nguy hiểm ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, yêu cầu thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”, mà trước hết là đeo khẩu trang và khử khuẩn. Các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, các khu tập trung chú ý vấn đề đeo khẩu trang, khử khuẩn, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như siêu thị, bệnh viện, phương tiện công cộng, trường học, nhà máy…

Đặc biệt, Thủ tướng nêu rõ các chuyến bay thương mại từ nước ngoài về tạm dừng, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu đối với các trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết. Hành khách trên mọi chuyến bay về nước đều đều phải được cách ly 14 ngày.

Các chuyến bay thương mại quốc tế mới được nối lại từ giữa tháng 9 với một số nước Châu Á. Ảnh: VNA
Các chuyến bay thương mại quốc tế mới được nối lại từ giữa tháng 9 với một số nước Châu Á. Ảnh: VNA

Bộ Giao thông vận tải cùng với Bộ Y tế tổ chức cách ly các tổ bay, các tiếp viên của các hãng hàng không một cách nghiêm túc, không để tình trạng lỏng lẻo như vừa qua.

Các hoạt động không cần thiết; các hoạt động tập trung đông người tiếp tục tạm dừng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở khu vực giãn cách xã hội, khu vực nguy cơ cao.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý vấn đề vaccine ngừa COVID-19, đề nghị báo cáo về tình hình vaccine hiện nay và biện pháp hợp tác trong vấn đề này.

Giữa tháng 9/2020, một số đường bay thương mại quốc tế được mở lại với các nước Châu Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Các chuyến bay chủ yếu vận chuyển một chiều chở khách từ nước ngoài về Việt Nam. Tần suất khai thác hạn chế.  3 hãng được chỉ định tham gia bay là Vietnam Airlines, Vietjet và Pacific Airlines.

Đối tượng được kiến nghị ưu tiên khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế chỉ gồm các nhà ngoại giao, hoạt động công vụ, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện các dự án tại Việt Nam mới được. Khách du lịch, các đối tượng khác chưa áp dụng.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement