Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Abe đóng góp quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Nhật Bản

Kinh tế thế giới

29/08/2020 08:05

Việt Nam đánh giá cao đóng góp quan trọng của Thủ tướng Abe Shinzo với sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

Theo TTXVN, ngày 28/8, trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố từ chức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh:

“Ngài Abe Shinzo đã được nhân dân Nhật Bản tín nhiệm nhiều năm ở cương vị Thủ tướng Nhật Bản, là nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực ở khu vực và thế giới.

Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ngài Thủ tướng Abe Shinzo đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế.

Việt Nam chúc ngài Thủ tướng Abe sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản cũng như quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo quyết định từ chức vào ngày 28/8. Ảnh: Nikkei.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo quyết định từ chức vào ngày 28/8. Ảnh: Nikkei.

Chiều 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã triệu tập phiên họp chính phủ và công bố quyết định từ chức với các thành viên nội các.

Cùng ngày, các phái trong đảng Tự do dân chủ (LDP) cầm quyền cũng tiến hành các phiên họp khẩn để thảo luận các vấn đề liên quan đến quyết định từ chức của Thủ tướng Abe, trong đó có vấn đề nhân sự thay thế ông Abe.

Giới chức LDP cho biết sẽ sớm tổ chức cuộc bầu cử Chủ tịch đảng này, người đương nhiên sẽ được Quốc hội bầu làm thủ tướng sau đó.

Phương án tổ chức bầu cử cuối cùng sẽ được quyết định tại phiên toàn thể của LDP vào ngày 1/9.

Ngay sau khi thông tin về việc Thủ tướng Abe quyết định từ chức, Chủ tịch Hội đồng chính sách LDP Fumio Kishida tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch LDP.

Trước đó, cùng ngày, truyền thông Nhật Bản dẫn một nguồn tin của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền cho biết Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ từ chức vì lý do sức khỏe.

Theo hãng tin Kyodo và đài NHK, ông Abe có ý định từ chức vì sức khỏe ngày càng xấu đi.

Trước đó, ngày 24/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đánh dấu ngày cầm quyền thứ 2.799 liên tiếp, thời gian cầm quyền không gián đoạn lâu nhất trong lịch sử nước này.

(Tổng hợp)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement