Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thu nhập 30 triệu đồng, sở hữu nhà ở Sài Gòn được không?

Thu nhập 30 triệu/tháng, một gia đình 4 người (vợ chồng, hai con nhỏ) làm sao mua được nhà thành phố và nên chọn giải pháp nào cho vấn đề nhà ở?

Giải pháp xây nhà từ khu đất có sẵn/hoặc mua đất xây nhà

Đối với giải pháp mua đất xây nhà thì bạn cần có sẵn một khu đất, nếu gia đình bạn đã có sẵn đất để xây thì quá tốt nhưng nếu chưa có thì bạn phải bỏ thêm một phần chi phí ra để mua đất.

Nhưng nếu tính tổng quan, tiền mua đất cho khoảng 700 – 800 triệu thì chi phí xây nhà trung bình cũng từ 500 – 600 triệu trở lên (tùy theo mật độ xây dựng) cộng thêm tiền mua sắm nội thất từ 300 – 400 triệu thì trung bình bạn sẽ tiêu tốn từ 1,5 tỷ cho đến gần 2 tỷ cho việc xây nhà. Đó là chưa tính chi phí cho bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư cũng tầm vài chục triệu và chi phí đi lại cũng như thời gian theo dõi quá trình xây dựng.

Hai vợ chồng thu nhập 30 triệu/tháng làm sao mua được nhà thành phố?
Hai vợ chồng thu nhập 30 triệu/tháng làm sao mua được nhà thành phố?

Giả sử bạn có trong tay số vốn là 600 triệu và xây một căn nhà khoảng 1,5 tỷ thì bạn phải vay thêm khoảng 900 triệu. Nếu vay ngân hàng hạn mức tối đa với mức lãi suất trung bình hiện tại là 7,5% và cho vay trong vòng 10 năm thì số tiền phải trả hàng tháng cụ thể như sau:

– Số tiền gốc hàng tháng: 900 triệu đồng : 120 tháng = 7,5 triệu đồng.

– Số tiền lãi hàng tháng thời điểm cao nhất: (900 triệu đồng x 7,5%) : 12 tháng = 5,6 triệu đồng.

– Tổng số tiền phải trả hàng tháng: 7,5 5,6 = 13,1 triệu đồng.

Với mức thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng thì sau khi trừ số tiền vay phải trả hàng tháng ra thì gia đình bạn còn lại 16,9 triệu đồng. Khoản tiền này sẽ tạm ổn nếu bạn là vợ chồng son, tuy nhiên trong trường hợp bạn có thêm hai con nhỏ thì sẽ không thể đủ chi tiêu vì còn tiền sữa, tã, học phí, ăn uống, quần áo, đưa rước, chi phí phát sinh... trong thời buổi vật giá đang leo thang.

Giải pháp mua nhà chung cư

Vậy đối với giải pháp mua nhà chung cư thì sao? Lẽ dĩ nhiên nhà chung cư cũng có nhiều nhược điểm như: gặp khó khăn trong việc sửa chữa, không được phép cơi nới... Tuy nhiên, khi sống trong một căn hộ chung cư thì bạn sẽ được bảo vệ an toàn hơn nhờ hệ thống giám sát 24/7, hạn chế người ra vào. Được tận hưởng những tiện ích như: khu trung tâm mua sắm, siêu thị, gym, spa,... ngay trong khuôn viên dự án.

Hơn hết là các căn hộ chung cư có mức giá vừa tầm từ 1 cho đến 1,3 tỷ được rao bán đang ngày càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng nhiều và bạn chỉ việc dọn vào ở, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt, so với mức chi phí xây nhà thì việc lựa chọn mua nhà chung cư sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá hàng tháng.

Giả sử bạn có trong tay 600 triệu đồng và mua căn hộ chung cư khoảng 1,3 tỷ đồng thì bạn phải vay thêm khoảng 700 triệu đồng. Nếu vay ngân hàng, mức lãi suất trung bình hiện tại là 7,5 %/năm và vay trong vòng 10 năm thì số tiền hàng tháng phải trả cụ thể như sau:

– Số tiền gốc hàng tháng: 700 triệu đồng x 120 tháng = 5,8 triệu đồng.

– Số tiền lãi hàng tháng thời điểm cao nhất: (700 triệu đồng x 7.5%) : 12 tháng = 4,3 triệu đồng.

– Tổng số tiền phải trả hàng tháng: 5,8 4,3 = 10,1 triệu đồng

Nếu thu nhập của bạn là 30 triệu mỗi tháng thì sau khi trừ tiền trả nợ hàng tháng, bạn vẫn còn lại gần 20 triệu đồng. Số tiền này vừa đủ cho việc chi tiêu sinh hoạt của cả gia đình và nếu tiết kiệm các khoản không cần thiết thì bạn còn có thể dư ra một khoản nhỏ.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement