26/06/2021 06:59
Thu giữ 1.663 tuýp kem đánh răng dược liệu giả
Nghi ngờ “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” không phải là hàng chính hãng đang bán qua sàn thương mại điện tử Lazada, cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện lượng lớn sản phẩm giả mạo.
Trước đó, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (doanh nghiệp sở hữu bản quyền thương hiệu Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu) đề nghị kiểm tra và xử lý đơn vị đang trưng bày, bán sản phẩm “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng. Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội đã thẩm tra xác minh, phát hiện nhà thuốc bán lẻ và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đang bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.
Số hàng hóa này còn được tiêu thụ trên các kênh bán buôn, bán lẻ thông qua hoạt động kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, qua gian hàng “Tổng kho gia dụng giá rẻ - Phan Thảo” trên sàn thương mại điện tử Lazada”.
Ngay sau đó đơn vị này đã kiểm tra đồng loạt Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận huyện: Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông. Kết quả, phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu.
Toàn bộ số hàng giả mạo kem đánh răng dược liệu này đều được thể hiện số lô sản xuất là 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền (để sắc cạnh).
Phía Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh cũng cử đại diện xác minh và xác nhận toàn bộ số hàng bị thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là có những doanh nghiệp sản xuất trong nước đã phải dừng hoạt động sản xuất do không tiêu thụ được hàng hóa, trong đó có lý do hàng hóa bị làm giả.
Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của các doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất tại nước ngoài, thông qua các đường vận chuyển đưa vào tiêu thụ trong nước làm ảnh hưởng đến không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn ảnh hưởng đến chủ trương chung của Nhà nước đối với chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Advertisement