Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ Đức House bán toàn bộ vốn tại Chợ nông sản Thủ Đức, thu gần 88 tỷ đồng

Chứng khoán

04/06/2020 14:17

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ hơn 1,8 triệu cổ phần, tương ứng 49% vốn tại CTCP quản lý và kinh doanh Chợ Thủ Đức.

Giá chuyển nhượng 48.400 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị thu về 87,7 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I, khoản đầu tư tài chính của công ty vào Chợ nông sản Thủ Đức có giá trị 50,5 tỷ đồng. 

Chợ Nông sản Thủ Đức là một ngành kinh doanh phụ trợ của Thủ Đức House, vốn điều lệ 37 tỷ đồng. Thời gian chuyển nhượng dự kiến hoàn tất trong tháng 6.

  Thủ Đức House bán toàn bộ 49% vốn tại Chợ Thủ Đức. Ảnh: T.H.

Thủ Đức House bán toàn bộ 49% vốn tại Chợ Thủ Đức. Ảnh: T.H.

Trước đó vào năm 2018, Thủ Đức House đã bán 51% vốn Chợ nông sản Thủ Đức với giá 34.900 đồng/cp cho chính các cán bộ quản lý của công ty và các cán bộ quản lý Chợ. Theo giải trình của HĐQT tại ĐHCĐ thường niên năm này, việc bán 51% vốn giúp công ty vẫn nắm được quyền điều hành và chi phối chợ và vẫn có nguồn lợi nhuận thu về, không ảnh hưởng đến dòng tiền tương lai. Năm 2017, Chợ Thủ Đức có lợi nhuận 30 tỷ đồng, chiếm 25% lợi nhuận sau thuế của Thủ Đức House.

Việc chuyển nhượng 49% cổ phần diễn ra trong bối cảnh quý I vừa qua, Thủ Đức House lần đầu tiên trong 8 năm lỗ 18 tỷ đồng. Công ty cho biết thị trường bất động sản gặp khó khăn, các dự án mới chưa kịp đưa vào kinh doanh do vướng thủ tục pháp lý, trong khi các mảng hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ đều giảm so với cùng kỳ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh toàn cầu. 

Trong khi đó cả năm 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu 2.736 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 314,4 tỷ đồng, tăng lần lượt 65% và 176% so với thực hiện năm trước. Ban lãnh đạo cho biết sẽ chú trọng phát triển quỹ đất bằng cách nhận chuyển nhượng từ tư nhân với những khu đất có quy mô vừa và nhỏ 1 đến 10 ha tại các khu đô thị lớn để xây dựng nhà ở giá rẻ cho công nhân, người lao động; hạn chế đầu tư vào các khu vực/dự án có liên quan đến đất công để tránh những vướng mắc về thủ tục pháp lý.

KHỔNG CHIÊM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement