Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thu bằng lái 2 phi công trong vụ máy bay Vietjet bị rơi bánh

Chính sách - Hạ tầng

02/12/2018 16:10

Cục Hàng không đã tịch thu bằng lái của hai phi công, từ ngày 30/11. Sau khi có kết luận cuối cùng, Cục sẽ ra quyết định.

Ngày 2/12, đại diện Cục Hàng không cho biết sau sự cố chuyến bay VJ 356, ngoài giải trình của hai phi công người nước ngoài (lái chính người Philippines, lái phụ người Tây Ban Nha), tổ điều tra cũng làm việc với họ để xác minh các vấn đề liên quan.

Cục Hàng không đã tịch thu bằng lái của hai phi công, từ ngày 30/11. Sau khi có kết luận cuối cùng, Cục sẽ ra quyết định. 

Theo VnExpress, Vietjet Air cũng đình chỉ công tác với hai phi công.

  Hai bánh trước của máy bay Vietjet (bên trái) không còn khiến càng chà xát xuống đường băng. Ảnh: VnExpress

Hai bánh trước của máy bay Vietjet (bên trái) không còn khiến càng chà xát xuống đường băng. Ảnh: VnExpress

Nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm một bánh máy bay còn lại của máy bay A321 để phục vụ điều tra. Chuyến bay khai thác bằng tàu bay của Airbus mới tiếp nhận hai tuần trước.

Từ ngày 3/12, tổ điều tra của Cục Hàng không sẽ giải mã, phân tích hộp đen của máy bay cùng với các chuyên gia của Airbus. Phía Cơ quan điều tra tai nạn của Pháp cử đại diện theo dõi quá trình điều tra sự cố này.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không khẩn trương điều tra và chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác tàu bay...

  Một bánh máy bay được tìm thấy sáng 30/11. Ảnh: VnExpress 

Một bánh máy bay được tìm thấy sáng 30/11. Ảnh: VnExpress

Theo Zing, trước đó, Cục hàng không Việt Nam đã loại trừ nguyên nhân sự cố do lỗi kỹ thuật của máy bay VietJet khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11.

Sáng 30/11, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy 1 bánh của máy bay VJ356 rơi ở sân bay Buôn Ma Thuột sau sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh. Đơn vị này vẫn đang tìm kiếm 1 bánh máy bay còn lại để phục vụ điều tra.

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết máy bay trước khi bị sự cố ở trong tình trạng tốt, không có lỗi kỹ thuật. Điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật.

Sự cố nghiêm trọng của máy bay VietJet diễn ra thế nào? 

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm và phao trượt. Sự việc khiến 6 hành khách chấn thương phải nhập viện.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết bánh trước của máy bay văng ra cách đường băng 100 m. Máy bay di chuyển thêm 60-70 m trong tình trạng càng trước cày xuống đường băng. 

KHÁNH VY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement