Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thót tim với những cung đường nguy hiểm bậc nhất trên thế giới

Ảnh

29/09/2017 11:59

Đối với bất cứ ai, khi đi qua những cung đường này đều có thể lạnh gáy vì độ hiểm trở cũng như những câu chuyện ly kỳ ở đằng sau, dù bạn là một tay phượt thủ gan lỳ nhất.

Với những hình ảnh và thông tin được cập nhật trên trang Thế giới trẻ về những cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới này, nếu lỡ trở thành một hành khách bất đắc dĩ, liệu bạn có còn can đảm và hứng thú để chụp những bức ảnh check-in được không?

Hãy cùng chúng tôi thử cảm giác ấy nhé!

Đường hầm Guoliang - Trung Quốc, dài 1,2km và được xây dựng xuyên qua một dãy núi đến ngôi làng cùng tên. Xây dựng vào những năm 1970 bằng những dụng cụ cầm tay. Đường hầm chỉ rộng khỏang 4m, vì vậy người lái xe phải rất cẩn thận nếu không muốn xe của mình lao xuống những chiếc "cửa sổ" to như kia.
Chợ đường sắt Maeklong - Thái Lan, các gian hàng được bày ra sát ngay đường ray và hầu như không có khe hở. Những người bán hàng lấy hàng của họ đi và gấp lều trong vài giây, nhường chỗ cho tàu chạy với tốc độ khoảng 15 km/h và ngay lập tức bày hàng ra sau khi tàu đi qua. Chỉ cần 1 tiểu thương không dọn kịp hàng của mình thôi thì tai nạn có thể xảy ra.
Đường Yungas - Bolivia, nối thành phố La Paz với Coroico. Nằm ở độ cao từ 3.300 đến 3600 m so với mực nước biển, nó tạo thành một số con dốc rất nguy hiểm. Mặc dù đường rất hẹp thế nhưng xe tải cũng có thể vượt qua nhau. 
Cao tốc Eyre - Australia, nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng rằng nó thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, số vụ tai nạn trên đường cao tốc dài 1.600 km của con đường này thực sự nhiều. Lý do khá đơn giản: Cảnh quan ở đây thật đơn điệu đến nỗi người lái xe chỉ đơn giản là ngủ gật khi lái xe.
Con đường sắt "Mũi của quỷ" - Ecuador, được xây dựng trên núi đá có cùng tên ở độ cao 800 m so với mực nước biển. Trước đây khách du lịch được phép đi trên những mái nhà của toa xe đang chạy ở đây, nhưng ngày nay nó bị cấm. Nhìn thế này thôi bạn đã hiểu vì sao nó bị cấm chưa?
Đường cao tốc Leh-Manali - Ấn Độ, Đường cao tốc Leh-Manali chạy qua nhiều đèo cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km so với mực nước biển. Đường rất hẹp, nhưng điều này không ngăn cản các tay lái địa phương phóng xe ở tốc độ cao.
Đường đèo Tianmen - Trung Quốc, con đường chỉ dài 11 km mà có tới 99 đường cong dẫn đến đỉnh núi Tianmen. Trong một số đoạn, khoảng cách giữa hai đường cong chưa đến 200 m, vì vậy các lái xe phải hết sức cẩn thận nếu không muốn thẳng tay lao vào vách núi hoặc lao xuống vực.
Cầu đường sắt Pamban - Ấn Độ, nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo Pamban. Năm 1964, cầu đã bị phá hủy bởi sức gió mạnh mẽ đến từ eo biển Palk, sau đó được tu sửa và tái sử dụng. Khi tốc độ gió vượt quá 55km/h, đoàn tàu sẽ nhận được những cảnh báo đặc biệt về các nguy cơ có thể xảy ra.
Đường cao tốc Karakoram- Pakistan — Trung Quốc, có chiều dài 1.300 km (807,7 dặm), nằm ở độ cao ở một số nơi là 4.600m so với mực nước biển. Vào mùa hè, mưa thường rất lớn gây sạt lở đất. Còn vào mùa đông, điều kiện thời tiết xấu và tuyết lở khiến cho con đường phải đóng cửa.
Đường Passage du Gois - Pháp, khi thủy triều lên, nó được bao phủ bơi một lớp nước cao khoảng 4m và người ta chỉ được phép lái xe qua con đường này trong một khung giờ nhất định (2 lần/ ngày vào khoảng thời gian thủy triều xuống).
Con đường qua đầm khô Salar de Uyuni - Bolivia, nằm ở độ cao trên mực nước biển 3.650 m vào ban đêm nhiệt độ có thể xuống đến -30 ° C. Tài xế rất dễ bị lạc và điện thoại di động ở đây cũng không giúp ích được gì, khi qua con đường này. 
Đường qua hẻm núi Skippers - New Zealand, có rất nhiều vách đá, các đường sườn dốc, đường cong đột ngột, cầu treo và đường hẹp. Các cơ quan cho thuê xe địa phương thậm chí còn không cung cấp bảo hiểm cho những người sẽ chinh phục tuyến đường này.
Đường cao tốc James W. Dalton - Alaska (Mỹ), chỉ 175 km (108,7 dặm) của đường cao tốc dài 666 km (413,8 dặm) này được phủ bằng nhựa đường, và người ta phải lái xe trên đoạn đường còn lại trên sỏi đá. 
"Chuyến tàu đến mây xanh" - Argentina, Trong hành trình đường sắt dài 217 km, tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc.
NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement