Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin nổi bật tuần qua: FE Credit bị điều tra vì đòi nợ kiểu xã hội đen

Chính sách - Hạ tầng

04/07/2020 06:26

FE Credit đòi nợ kiểu xã hội đen, các vụ cháy lớn... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng để nâng cấp, sửa chữa

Từ ngày 1/7, mỗi sân bay Nội Bài Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng một đường băng đang hoạt động để sửa chữa, nâng cấp.

Việc này nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM), do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đây là các dự án khẩn cấp đã được Chính phủ cho phép rút ngắn trình tự đầu tư.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Với tổng mức đầu tư dự án là 2.030 tỷ đồng, được lấy từ ngân sách Nhà nước, dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài gồm nâng cấp đường 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B); xây mới 3 đường lăn thoát nhanh và nâng cấp các đường lăn hiện hữu. Cùng với đó là xây dựng các công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước...

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 tạm đóng cửa vào thời gian từ 0h ngày 1/7/2020 đến 14h ngày 31/12/2020.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, 1 đường lăn song song; xây dựng, cải tạo, nâng cấp 6 đoạn đường lăn nối; xây các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 2.015 tỷ đồng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas qua đời vì sốc nhiễm khuẩn

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé sơ sinh bị bỏ rơi 41 giờ đồng hồ dưới hố ga đã qua đời vào 13h30 chiều 29/6 vì tình trạng sốc nhiễm khuẩn quá nặng, theo Dân Trí.

Bé Nguyễn Văn An, tên được đặt cho bé sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào 19h ngày 08/6, trong tình trạng kiệt sức, trong các hốc tự nhiên có nhiều ấu trùng.

Bé không qua khỏi vì sốc nhiễm khuẩn sau 21 ngày điều trị. Ảnh: Internet
Bé không qua khỏi vì sốc nhiễm khuẩn sau 21 ngày điều trị. Ảnh: Internet

Dù các bác sĩ đã điều trị rất tích cực, với phác đồ được hội chẩn kỹ lưỡng giữa Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia Vương quốc Anh, nhưng đến 13h30 chiều 29/6, tức là sau 21 ngày điều trị, bé An đã mất vì sốc nhiễm khuẩn, do nhiễm khuẩn huyết quá nặng.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Sơn Tây (TP.Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (là mẹ cháu bé, sinh năm 1989 tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

FE Credit đòi nợ kiểu xã hội đen, Phó thủ tướng chỉ đạo điều tra xử lý

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP đã yêu cầu Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật về việc cho vay theo kiểu xã hội đen và phải báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7/2020.

Trước đó, báo điện tử Ngaynay.vn đã đăng tải loạt bài “Trả nợ cho FE Credit bằng cách tìm cái chết” và “Đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ”, phản ánh tình trạng nhiều người sau khi vay tiền của Công ty tài chính FE Credit đã lâm vào cảnh “tan cửa nát nhà”.

Gần đây nhất là trường hợp ông Lê Thành Tâm ở phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM, sau khi vay tiền của Công ty tài chính FE Credit, ngày 19/6/2020 đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đe dọa, chửi bới, hành hung và áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp.

Trả nợ FE Credit bằng cách tìm cái chết. 
Trả nợ FE Credit bằng cách tìm cái chết. 

Cháy lớn tại Hà Nội và Bình Dương

Khoảng 7h15 sáng 30/6, một vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực Nhà máy hóa chất Đức Giang thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Vị trí đám cháy cách đầu Đông Trù 200m, cách kho xăng Đức Giang 70m và gần khu dân cư, theo TTXVN.

Nhận được tin báo, Trung tâm 114 thành phố đã huy động 20 xe cứu hỏa chuyên dụng của lực lượng cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, phòng cháy chữa cháy của Bộ Tư lệnh thủ đô cùng hàng trăm chiến sĩ tới hiện trường, khẩn trương chữa cháy.

Bằng sự nỗ lực và cố gắng của lực lượng chức năng, đến 10h đám cháy kho hóa chất thuộc Cảng Đức Giang cơ bản được khống chế và đến 11h đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Rất may vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người.

Trong tuần qua tại Bình Dương cũng xảy ra một vụ cháy lớn. Khoảng 10h30 ngày 2/7, các công nhân đang làm việc trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Good Wood Việt Nam bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và phát hiện lửa cháy dữ dội tại khu xưởng sản xuất gỗ rộng hơn 5.000m2 của công ty.

Đội Phòng cháy chữa cháy thành phố Thuận An đã điều động khoảng 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, khống chế không cho cháy lan ra các công ty xung quanh. Công tác chữa cháy thực hiện liên tục, đến 13h30 mới không chế được vụ hỏa hoạn.

Tại hiện trường, cột khói đen bốc cao cả trăm mét, bao trùm cả bầu trời. Ảnh: Nhân Dân
Tại hiện trường, cột khói đen bốc cao cả trăm mét, bao trùm cả bầu trời. Ảnh: Nhân Dân

Xưởng gỗ bị cháy nằm trong khu dân cư đông người ở Bình Dương nếu không kịp thời dập lửa thì có khả năng ảnh hưởng đến người dân. Lực lượng chức năng cho biết, vụ cháy chưa có thiệt hại về người, tuy nhiên khoảng 1.000m2 nhà xưởng bị đổ sập hoàn toàn, nhiều máy móc bị thiêu rụi.

Tình hình dịch COVID-19 

Ngày 1/7, Viện Pasteur TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp người đàn ông công dân Indonesia làm việc tại Bình Dương, khám bệnh tại TP.HCM nghi nhiễm COVID-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh này và tất cả người tiếp xúc đều âm tính, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3 đến nay, anh này có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

Liên quan đến bệnh nhân tái dương tính với COVID-19 sinh sống tại chung cư Phạm Viết Chánh, sáng 30/6, theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, tất cả các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của những người ở chung cư có BN236 đều âm tính.

Qua trường hợp này, Bộ Y tế khuyến cáo đến người dân không nên quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với COVID-19 và không có khả năng lây lan.

Hình ảnh bệnh nhân 91 và các bác sỹ tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Internet 
Hình ảnh bệnh nhân 91 và các bác sỹ tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Internet 

Thông tin về bệnh nhân 91, trưa 3/7, tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19) đã chủ trì buổi hội chẩn quốc gia đánh giá tình trạng sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh, bệnh nhân số 91, theo TTXVN.

Kết luận tại buổi hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, bệnh nhân 91 đủ tiêu chuẩn chuyển viện, bệnh nhân không phải cách ly và sẽ được làm xét nghiệm lần cuối xác nhận không còn COVID-19. Bệnh viện Chợ Rẫy cần xây dựng kế hoạch bàn giao bệnh nhân tại bệnh viện. Bệnh nhân có thể chuyển viện vào ngày 12/7 theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement