Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin nổi bật tuần qua (18-23/1): Hoàn thiện bộ máy chính quyền TP. Thủ Đức

Chính sách - Hạ tầng

24/01/2021 09:15

Chính quyền TP. Thủ Đức chính thức hoạt động và lễ nhậm chức của ông Biden là hai trong số những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Bộ máy Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc TP. Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động

Ngày 22/1, Thành ủy - HĐND - UBND – Ủy ban MTTQ TPHCM công bố các chức danh lãnh đạo chủ chốt của TP. Thủ Đức.

Các lãnh đạo chủ chốt của TP Thủ Đức bao gồm: Ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức; ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Thủ Đức; bà Thái Mỹ Diện – Phó Chủ tịch HĐND TP. Thủ Đức; ông Hoàng Tùng giữ chức Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức; các ông Nguyễn Kỳ Phùng, Nguyễn Hữu Anh, Nguyễn Bạch Hoàng Phụng Tứ cùng giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức.

nhan-su-tp-thu-duc_ljbb.jpg

Ngoài ra, ngày 23/1, Công an TP.HCM đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về thành lập Công an TP. Thủ Đức. Theo đó, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng (Trưởng công an quận Thủ Đức cũ) được điều động giữ chức Trưởng công an TP. Thủ Đức.

Truy tố 15 bị can trong vụ án Nhật Cường

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ra cáo trạng truy tố 15 bị can trong vụ án hình sự “Buôn lậu”; “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường). 

nhat-cuong-16105181518361428875837.jpeg

Cảnh sát khám xét tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile ở số 33, Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Trước đó, trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tách hồ sơ các hành vi “Rửa tiền” và “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” để xử lý sau, do Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường) đang bỏ trốn và bị truy nã. 

Bệnh nhân 1440 bị khởi tố vì làm lây lan COVID-19 ra cộng đồng

Ngày 19/1, Công an tỉnh Vĩnh Long quyết định khởi tố bị can đối với L.T.T. (32 tuổi, BN 1440) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo Zing. Tuy nhiên, đơn vị cho biết, bệnh nhân đang điều trị cách ly nên việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xử lý vụ việc.

media-cungcau-vn_1140_1-1538.jpeg
L.T.T. BN1440 bị khởi tố.

Về tình hình sức khỏe của BN1440, chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết kết quả xét nghiệm lần thứ 13 của BN1440 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi mẫu xét nghiệm lần thứ 12 của BN 1440 là âm tính.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, BN1440 sẽ được theo dõi điều trị đến khi 3 lần âm tính thì mới cho cách ly tập trung. Còn về việc âm tính, dương tính và tái đi tái lại cũng là hiện trạng thường gặp trên thế giới.

TP.HCM lần đầu tiên vào nhóm dẫn đầu châu Á - Thái Bình Dương về thu hút đầu tư

Khảo sát các nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 do Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu (CBRE) tiến hành, cho biết lần đầu tiên TP.HCM của Việt Nam vào nhóm các thành phố được ưa thích nhất ở châu Á - Thái Bình Dương về đầu tư xuyên biên giới.

tphcm-030920abc.jpg

TP. Tokyo (Nhật Bản) tiếp tục đứng đầu danh sách, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp nằm trong top 3 thành phố được các nhà đầu tư quan tâm nhất. Tiếp đến là Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc) và TP.HCM.

Trong báo cáo khảo sát, CBRE nhận định việc TP.HCM đứng thứ 5 trong danh sách là một trong những kết quả đáng chú ý nhất của năm nay. Cụ thể, việc thành phố đa dạng hóa các chuỗi cung ứng đã giúp thu hút đầu tư vào khu vực sản xuất, làm tăng sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các tài sản công nghiệp và logistic.

Gần 200 lính Vệ binh Quốc gia mắc COVID-19 bảo vệ lễ nhậm chức của ông Biden

Theo tiết lộ của các quan chức Quốc phòng Mỹ, những binh sĩ này bị mắc COVID-19 sau khi phải sinh hoạt, thực hiện nhiệm vụ trong những điều kiện chật chội, khắc nghiệt và khép kín.

screenshot_3.png

Các binh sĩ cho biết, do được điều động khẩn cấp đến Washington DC sau cuộc bạo loạn diễn ra tại Điện Capitol để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden nên công tác kiểm dịch, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như xét nghiệm COVID-19 chưa được thực hiện.

Quan chức giấu tên cho biết số lượng binh sĩ Vệ binh Quốc gia có kết quả xét nghiệm dương tính có thể tăng lên nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 25.000 binh sĩ được triển khai tại thành phố trong vài ngày qua.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement