Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin bắt ông Trầm Bê không ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu ngân hàng

Ngân hàng

02/08/2017 02:22

Trong phiên giao dịch sáng nay, chỉ có mã STB của Sacombank là giảm 1,9%. Còn lại cổ phiếu của các ngân hàng khác vẫn giao dịch bình thường và tăng trưởng sau khi chốt phiên giao dịch sáng 2/8.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch trong sáng ngày 2/8 với nhiều nghi ngại xung quanh thông tin bắt ông Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank.

Mở đầu phiên giao dịch, nhiều mã cổ phiếu đã liên tục giảm điểm nhưng kết thúc phiên giao dịch sáng 2/8, chỉ trừ mã STB thì hầu hết cổ phiếu của các ngân hàng khác đều tăng trưởng.

Cụ thể, ngày 31/7 thì STB đang được giao dịch quanh mức 13.100 đồng/cổ phiếu. Tăng 2,3% so với phiên giao dịch trước đó một ngày. Đến ngày 1/8, thông tin bắt ông Trầm Bê được tung ra, cổ phiếu STB đã giảm 0,1 điểm và về mức 13.000 đồng/cổ phiếu. Chốt phiên giao dịch sáng ngày 2/8, STB đang giao dịch quanh mức 12.700 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, từ lúc 9h18 đến 9h36, cổ phiếu STB liên tục giảm xuống mức 12.500 đồng/cổ phiếu.

Việc bắt một nguyên lãnh đạo ngân hàng lần này không gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư như những lần trước

Trong khi đó, mã BID của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam mở cửa phiên giao dịch sáng nay lúc 9h16 cũng liên tục đỏ sàn và giao dịch quanh mức 21.800 đồng/cổ phiếu. Còn ở ngày hôm qua, BID giao dịch quanh mức 22.200 đồng/cổ phiếu. Đến 10h36, BID bắt đầu tăng điểm và giao dịch với giá 22.300 đồng/cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, BID có giá 22.550 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu MBB của ngân hàng TMCP Quân đội lại tiếp tục đà giảm điểm sau phiên giao dịch ngày 1/8. Ngày 31/7, MBB giao dịch quanh mức 23.800 đồng/cổ phiếu thì đến ngày 1/8 giảm xuống còn 23.700 đồng/cổ phiếu. Chốt phiên giao dịch ngày 2/8, MBB còn ở mức giá 23.500 đồng/cổ phiếu.

Tương tự, các cổ phiếu SHB, KLB, NVB vẫn đang giảm điểm. Tuy nhiên, số lượng giảm điểm không nhiều. Ngược lại, cổ phiếu của các ngân hàng lớn khác như VCB, CTG, EIB… lại tăng điểm.

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia ngân hàng Bùi Quang Tín, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho rằng, diễn biến thị trường chứng khoán sáng nay của nhóm cổ phiếu ngân hàng là hết sức bình thường. Không bị ảnh hưởng nhiều bởi thông tin bắt giam ông Trầm Bê và 16 người khác tại các ngân hàng TPBank, Sacombank, BIDV, Ngân hàng Xây dựng.

“Ông Trầm Bê nguyên là lãnh đạo của Sacombank. Tuy nhiên, tình hình tại Sacombank thì người dân và nhà đầu tư đã biết trước sáu tháng. Ngân hàng Nhà nước đã trình kế hoạch tái cơ cấu Sacombank lên Chính phủrồi nên giá chứng khoán sẽ không thay đổi nhiều”, ông Tín nói.

Chuyên gia này cho biết thêm, đề án tái cơ cấu Sacombank đang đi theo hướng tích cực. Ông Dương Công Minh của Tập đoàn Him Lam vừa mới về Sacombank đã đưa kế hoạch lợi nhuận của Sacombank lên hơn 1.000 tỉ đồng. Các kết quả về tái cơ cấu và xử lý nợ xấu tại Sacombank đang làm rất mạnh mẽ.

“Thông tin bắt ông Trầm Bê và 16 người khác ở bốn ngân hàng khác không khiến thị trường chứng khoản phản ứng theo hướng tiêu cực mà ngược lại còn theo hướng tích cực”, ông Tín khẳng định.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, diễn biến trên thị trường chứng khoán sáng nay lúc mở cửa khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại khi một số mã như STB, BID, STB, SHB… giảm điểm và đỏ sàn. Tuy nhiên, cuối phiên giao dịch thì những mã này đã tăng điểm trở lại.

“Các nhà đầu tư nước ngoài mua vào khá nhiều các cổ phiếu ngân hàng và tâm lý nhiều nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau khoảng thời gian mở cửa phiên giao dịch sáng nay đã khiến phần lớn cổ phiếu ngân hàng quay đầu tăng điểm vào cuối phiên giao dịch buổi sáng 2/8”, ông Hoàng nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement