Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết nóng, thị trường quạt giải nhiệt hút hàng

Thị trường 24h

30/03/2018 05:50

Thời gian này, tiết trời bắt đầu nóng và vì thế, thị trường quạt giải nhiệt cũng bắt đầu vào mùa. Năm nay, nhiều loại thiết bị mới được trình làng.

Đa dạng thị trường quạt sạc 

Thời điềm này, các loại quạt sạc đã được nhiều chuỗi siêu thị cung ứng ra thị trường, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn để mua trong mùa nóng năm nay.

Nếu như trước đây, thị trường chủ yếu chỉ bán loại quạt sạc hộp thì nay có cả loại quạt tháp, rất phù hợp cho nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong khi đó, một vài thương hiệu có tung cả loại quạt sạc treo tường để tiết kiệm không gian trong ngôi nhà.

Thị trường quạt sạc đang được mùa khi được nhiều gia đình trang bị cho mùa nóng - Ảnh: Minh Định.
Thị trường quạt sạc đang được mùa khi được nhiều gia đình trang bị cho mùa nóng - Ảnh: Minh Định.

Anh Tuấn, chuyên viên tư vấn Điện máy Xanh 3/2 (quận 10, TP.HCM) cho biết, hiện loại quạt sạc của Asis hay Sunhouse đang được ưa chuộng tại chuỗi hệ thống này. "Giá rẻ trên dưới 1 triệu đồng, dễ dàng sử dụng và có cả đèn nên thiết bị rất hữu ích để trang bị cho cả trường hợp cúp điện đột ngột", anh Tuấn cho biết.

Tại siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, các dòng quạt sạc cũng có giá khá mềm khi được giảm giá trong mùa nóng này với giá từ vài trăm ngàn đồng trở lên. Nhân viên tư vấn tên Mai cho biết năm nay, thị trường quạt sạc khá phong phú khi không chỉ quạt sạc hộp từ thương hiệu trong nước, mà các thương hiệu khác như Happy's cung cấp loại quạt sạc công suất trung bình, rất lợi ích cho người tiêu dùng khi trang bị cho gia đình.

"Giá cả thì cũng đa dạng, loại công suất 30W hiện khoảng 1,3 triệu, trong khi loại thấp hơn 24W có giá từ 700.000 đồng trở lên", chị Mai nói.

Tại Điện máy Thiên Hòa, ghi nhận cho mặt hàng quạt sạc khá đa dạng từ các thương hiệu như SunHouse, Asia hay Fujiyama cho cả loại quạt sạc đứng, quạt sạc hộp, quạt sạc treo tường và cả quạt sạc tháp. Nhân viên tư vấn do năm nay mùa nóng đến sớm nên chuỗi nhập về bán ngày từ đầu tháng 3 để phục vụ khách hàng.

Về tính năng, nhân viên cũng cho biết thị trường năm nay có cải tiến khi các dòng quạt sạc ngoài thêm thiết kế mới còn đi kèm với bộ chuyển đổi khi sạc đầy, nhằm giúp người dùng có thể sử dụng sản phẩm với tuổi thọ lâu hơn. "Dạng như dòng quạt sạc tháp hay quạt sạc treo tường hiện đang thu hút khách hàng chọn mua trong mùa nóng này".

Những lưu ý khi chọn mua quạt sạc?

Do sử dụng ắc quy để tích điện nên việc chọn quạt sạc thì thông số này khá quan trọng nhằm giúp tăng độ bền sản phẩm khi sử dụng lâu dài. Tìm hiểu thị trường hiện nay, chủ yếu các dòng quạt sạc đều có chế độ bảo hành từ 6 tháng đến 12 tháng. Đi kèm sản phẩm là hướng dẫn sử dụng, người dùng nên lưu ý để đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm.

 Thị trường quạt vào mùa với đa dạng mẫu mã và giá cả phù hợp đại đa số người dùng - Video: Minh Định

"Nên chọn loại chỉ quạt sạc mà thôi để đảm bảo tuổi thọ cao nhất và tránh đặt nơi ẩm thấp để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm", anh Tuấn cho biết khi trên thị trường có nhiều loại quạt sạc tích hợp cả đèn có thể khiến thời gian sử dụng giảm.

Trong khi đó, theo chị Mai cho biết, hiện thị trường thượng vàng hạ cám dòng quạt sạc nên việc mua một thương hiệu uy tín được xem là tiêu chí hàng đầu dù đôi khi "giá mắc hơn một chút nhưng an tâm hơn".

Theo anh Sanh, chủ cửa hàng sửa chữa Điện gia dụng tại chung cư Lê Thành (Bình Tân, TP.HCM), do cơ chế sử dụng quạt sạc rất lớn vào ắc quy, người mua nên chọn loại công suất lớn để tích điện tốt hơn bên cạnh thời gian sử dụng tối ưu.

Ngoài ra, các loại quạt sạc kèm tính năng phụ như đồng hồ, đèn thì nên hạn chế chọn mua khi tiêu tốn nguồn điện thường xuyên từ ắc quy sẽ ảnh hưởng tuổi thọ quạt. Người dùng khi sử dụng cũng cần chú ý việc sạc điện đúng cách, nên chọn loại có đèn báo sạc đầy hoặc tính năng tự ngắt dòng điện khi đầy ắc quy để đảm bảo hiệu năng quạt sạc được lâu dài.

Thị trường quạt phun sương quạt điều hòa lên ngôi

Dạo vòng thị trường trong chiều 29/3, tại các hệ thống như Big C, Nguyễn Kim, Điện máy Xanh..., thị trường quạt điều hòa lẫn quạt phun sương được bày bán rất nhiều để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, trong đó có cả cửa hàng kinh doanh như quán nhậu, cafe...

Tại Điện máy Xanh 3/2 (quận 10, TP.HCM), trao đổi với người viết, anh Thao, quản lý siêu thị cho biết năm nay, cửa hàng chủ yếu kinh doanh mặt hàng quạt điều hòa bởi thị trường đang hút và mặt hàng quạt phun sương đang không được ưa chuộng. Mức giá cho thiết bị này cũng khá mềm từ 3-5 triệu đồng tùy loại. "Loại này có ưu điểm ngoài việc giúp mát lạnh hơn còn có chức năng kiêm máy làm sạch không khí nên rất tốt cho sức khỏe người dùng", anh Thao nói.

Một khách hàng đang tìm hiểu quạt điều hòa và quạt phun sương để chọn mua tại cửa hàng siêu thị Big C Bình Tân - Ảnh: Minh Định.
Một khách hàng đang tìm hiểu quạt điều hòa và quạt phun sương để chọn mua tại cửa hàng siêu thị Big C Bình Tân - Ảnh: Minh Định.

Ghi nhận tại hệ thống Điện máy Chợ Lớn quận 5, các loại quạt phun sương và quạt điều hòa được khá nhiều khách hàng chọn mua khi đang vào mùa cao điểm. Nhân viên tư vấn cho biết giá rẻ kèm sự cơ động giúp mặt hàng này năm nay bán chạy hơn so với dòng máy lạnh. Tham khảo mức giá cho thiết bị này, nhân viên cho biết cũng có loại chỉ 1,7 triệu đồng, bên cạnh có loại hơn 6 triệu đồng khi tích hợp tính năng điều khiển từ xa và bộ lọc ion không khí.

Anh Xuyên, một chủ kinh doanh quán nhậu trên đường Trần Đại Nghĩa cho biết, mỗi mùa nóng đến là anh hay tìm hiểu loại máy điều hòa do vừa có thể sử dụng cho gia đình và vừa dùng cho quán. Tính ra mức giá quá tiết kiệm hơn nhiều so với việc trang bị máy lạnh khi cần diện tích phòng kín.

Theo ghi nhận của người viết, loại quạt phun sương lẫn quạt điều hòa được ưa chuộng trong mùa nóng năm nay ngoài mẫu mã đa dạng còn đi kèm mức giá tiền rẻ và hoàn toàn phù hợp cho mọi gia đình khi kinh doanh trong trang bị trong nhà. Bên cạnh đó, sự tiện dụng của sản phẩm khi giá càng giảm đang giúp người tiêu dùng tiết kiệm ngân sách nhiều hơn khi chọn mua dùng trong mùa hè, khi mà vài tháng tới mùa mưa đến thì loại sản phẩm này lại ít được sử dụng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement