Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 31/12: Thời tiết Nam Bộ phù hợp cho vui chơi Tết Dương lịch

Vĩ mô

31/12/2017 07:04

Không khí lạnh giảm nhẹ giúp nhiệt độ miền Bắc ấm dần trong hôm nay, Nam Bộ nắng đẹp thích hợp cho hoạt động vui chơi Tết Dương lịch 2017.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ dự báo có mưa phùn vào sáng và chiều tối hôm nay, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 11-14oC, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 8-10oC, vùng núi cao dưới 6oC.

Riêng khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa và mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15oC.

Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Khu vực Nam Trung Bộ, ngày trời nắng, nhiệt độ tăng dần từ bắc vào nam, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, khu vực Trung Trung Bộ trời se lạnh.

Tại một vài tỉnh/thành khu vực miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, không khí lạnh ảnh hưởng cũng gây mưa vừa và to trên diện rộng.

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và Nam Bộ nắng ấm trong ngày cuối năm 2017.
Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và Nam Bộ nắng ấm trong ngày cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, khu vực hiện cũng ghi nhận tình trạng 6 hồ đang vận hành xả lũ (Quảng Nam: Hồ Phú Ninh xả 110m3/s, hồ Vĩnh Trinh 10m3/s; Quảng Ngãi: hồ Nước Trong 40m3/s; Bình Định: hồ Định Bình 40m3/s, hồ Núi Một 16m3/s, hồ Thuận Ninh 5m3/s), người dân cần đề phòng để có biện pháp đối phó tình trạng lũ quét, ngập úng gây ảnh hưởng đến vụ mùa Đông Xuân.

Tại các tỉnh thành có lượng khách du lịch đông như ven biển miền Trung, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc, thời tiết được dự báo khá lý tưởng cho hoạt động vui chơi ngoài trời.

Tại tỉnh Điện Biên, nhiệt độ hôm nay ấm áp với thấp nhất 15oC, cao nhất 19oC, trời không mưa.

TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đêm và sáng có mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất 16oC, cao nhất 18oC.

Cố đô Huế và Đà Nẵng có lúc có mưa, có nơi mưa vừa, nhiệt độ thấp nhất 17-19oC.

TP biển Nha Trang trời nhiều mây, có lúc có mưa rào, nhiệt độ dao động 23-28oC.

Tại TP. Cần Thơ và huyện đảo du lịch Phú Quốc ngày nắng đẹp, nhiệt độ dao động từ 23-31oC, rất thích hợp hoạt động thưởng ngoạn sông nước miệt vườn và tắm biển ngoài trời.

Khu vực Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, gió nhẹ, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 đến 16oC, có nơi dưới 12oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 đến 16oC, vùng núi 10-12oC, vùng núi cao có nơi dưới 9oC.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, phía Bắc ngày mai có mưa vài nơi, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17oC.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, phía Nam có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22oC, phía Nam có nơi 22-24oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Riêng Lâm Đồng sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 17 đến 19oC, tại Đà Lạt 15-16oC.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và mù nhẹ, ngày nắng, nhiệt độ dao động 22-33oC.

Khu vực TP.HCM ngày nắng đẹp, sáng có nơi có sương mù nhẹ, nhiệt độ từ 23-33oC.

Khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi, trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 16oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement