Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 27/12: Cả nước mưa to, cảnh báo lũ quét khu vực từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận

Vĩ mô

27/12/2017 06:36

Không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam kết hợp hội tụ gió cao gây mưa to trên cả nước, cảnh báo tình trạng lũ quét từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận.

Tại các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15oC, vùng núi cao dưới 10oC. Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-15oC.

Trong đợt rét lần này, kết hợp cùng nhiễu nhiệt đới gió mùa đang hoạt động mạnh khiến tình trạng mưa to dự báo kéo dài trên cả nước. Các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to, có nơi mưa rất to.

Ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to, phổ biến một vài điểm như Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41 mm, Phú Lâm (Phú Yên) 60 mm, Hòa Thịnh (Phú Yên) 76 mm, Quy Nhơn (Bình Định) 60 mm, Phú Quý (Bình Thuận) 140 mm...

Mưa to kéo dài từ 26/12 có thể gây lũ quét, sạt lở vùng núi khu vực từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận.
Mưa to kéo dài từ 26/12 có thể gây lũ quét, sạt lở vùng núi khu vực từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận.

Mưa to kéo dài cũng khiến cảnh báo tình trạng lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận, đặc biệt là lại các huyện ven sông và miền núi.

Bên cạnh đó, không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam cũng gây hiện tượng lạnh kéo dài vào đêm và sáng tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đến hết 28/12 với nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ là 20oC, tại Đà Lạt ở mức 13oC.

Khu vực Tây Bắc Bộ có nơi mưa to đến rất to, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12oC, có nơi dưới 9oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ ngày có mưa, mưa vừa, riêng khu Việt Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15oC, vùng núi 7-10oC, vùng núi cao có nơi dưới 6oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16oC.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa to đến rất to, riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC, phía Nam 22-25oC.

Tây Nguyên có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20oC. Tại Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất 13 đến 14oC, cao nhất từ 21 đến 22oC.

Các tỉnh miền Đông Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 24oC, có nơi dưới 22oC.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 23oC.

Khu vực TP.HCM có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 32oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement