Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 24/6: mưa lớn kéo dài có thể gây sạt lở vùng núi phía Bắc

Vĩ mô

24/06/2018 08:44

Khu vực Bắc bộ từ chiều tối nay có thể có mưa rào kèm dông lớn. Đợt mưa sẽ kéo dài trong vài ngày tới gây ra lũ quét ở vùng núi.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương. Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ vĩ Bắc, trên khu vực phía Bắc biên giới nước ta hình thành xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5.000m.

Một vụ sạt lở do mưa lũ. Ảnh vtv.vn
Một vụ sạt lở do mưa lũ. Ảnh vtv.vn

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp đang có xu hướng hoạt động mạnh dần, nên từ nay đến ngày 26/6 ở Bắc bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Tại khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Tại khu vực Hà Nội chiều tối và đêm các ngày từ 24 - 26/6 có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ nay đến 26/6, trên thượng lưu sông Đà và sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3m. Đỉnh lũ trên các sông đều ở mức dưới báo động 1. Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 24/6 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương:

Thời tiết ngày 24/6: mưa lớn kéo dài có thể gây sạt lở vùng núi phía Bắc
HUỲNH NGA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement