Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 22/12: Sapa tiếp tục xuất hiện băng giá, Đà Lạt giữ mức 11-12 độ C

Vĩ mô

22/12/2017 06:38

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét đậm rét hại trong ngày hôm nay 22/12, trong khi Nam Bộ lạnh vào sáng và đêm.

Tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết không khí lạnh biến tính khiến sương muối và băng giá xuất hiện tại những nơi độ cao từ 2.000m trở lên, trong đó có Sa Pa.

Dự báo tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tuần, nhiệt độ trong hôm nay sẽ ở mức 1oC, mức giảm thấp nhất tính từ đầu mùa Đông đến nay.

Trong khi đó, không khí lạnh tăng cường cũng làm nhiệt độ nhiều địa phương vùng núi Bắc Trung Bộ giảm sâu, có nơi dưới 5oC như ở Nghệ An.

Nhiều nơi tại Nghệ An xuất hiện băng giá và sương muối khi nhiệt độ giảm sâu.
Nhiều nơi tại Nghệ An xuất hiện băng giá và sương muối khi nhiệt độ giảm sâu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 7 - 10oC, có nơi dưới 5oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14oC, vùng núi và trung du 8-11oC, vùng núi cao có nơi dưới 5oC.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 12 - 15oC. Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, phía Bắc trời rét 15 - 18oC, phía Nam 19 - 22oC.

Khu vực Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18oC, riêng tại Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất 11 đến 12oC.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng Bạc Liêu – Cà Mau chiều có mưa rào rải rác và vài nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC.

Khu vực Hà Nội sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, trời rét với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 11 - 14oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement