Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết ngày 2/7: Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to

Cần biết

01/07/2019 16:39

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo khu vực Đồng Bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong đêm nay và ngày 2/7, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Cảnh báo: Từ đêm ngày 2-4/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão và di chuyển về phía đất liền nên ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt); vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt); các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt).

Trên các sông suối khu vực Bắc bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao có khả năng đạt BĐ1, các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn dưới BĐ1.

Sau thời gian dài nắng nóng, cháy rừng đã xảy ra ở khu vực Bắc miền Trung, bề mặt thảm phủ bị suy giảm, mưa lớn trên diện rộng gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ do nghẽn dòng, lũ bùn và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai,Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời tiết ngày 2/7: Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to
GIA HÂN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement