Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 9/1: Mẫu Sơn 1 độ, rét đậm rét hại trên toàn miền Bắc

Vĩ mô

09/01/2018 07:29

Không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ với nhiệt độ giảm sâu trong sáng nay 9/1.

Ghi nhận quan trắc tại các trạm khí tượng, không khí lạnh tăng cường mạnh đã khiến nhiều khu vực miền Bắc nhiệt độ chỉ còn vài độ C.

Lúc 6h 9/1, đèo Pha Đin (Điện Biên) 6.4oC, Sapa (Lào Cai) 4,2oC, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,2oC, Mộc Châu (Sơn La) 4,8oC, Đồng Văn (Hà Giang) 3,4oC, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1oC, Hà Đông (Hà Nội) 11,2oC.

Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Bắc Bộ đón đợt rét mạnh tăng cường, nhiệt độ vùng núi có nơi 1oC.
Bắc Bộ đón đợt rét mạnh tăng cường, nhiệt độ vùng núi có nơi 1oC.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường, Bắc Bộ trong sáng nay còn có mưa nhiều nơi. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.

Tình trạng rét đậm rét hại sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đến giữa tháng 1/2018, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-11oC, các tỉnh vùng núi từ 6-9oC, vùng núi cao dưới 3oC.

Hà Nội từ nay đến ngày 14/1 trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 9-11oC.

Trong 24 giờ qua, một số trạm có tổng lượng mưa lớn hơn như Mường Lay (Điện Biên) 53mm, Điện Biên (Điện Biên) 60mm, Sa Pa (Lào Cai) 69mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 54mm, có thể xảy ra hiện tượng lũ quét sạt lở đất trong đợt rét kéo dài lần này, người dân cần đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Không khí lạnh cũng khiến khu vực Miền Trung có mưa to và dông, người dân cần cẩn trọng đề phòng trong vụ Đông Xuân và hoa màu phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong mùa xuân năm 2018, hiện tượng La Nina vẫn duy trì nên miền Bắc sẽ trải qua mùa đông lạnh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Thời tiết hôm nay 9/1: Mẫu Sơn 1 độ, rét đậm rét hại trên toàn miền Bắc
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement