Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 6/1: Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét kéo dài, có nơi dưới 5 độ C

Vĩ mô

06/01/2018 09:51

Không khí lạnh tăng cường từ hôm nay (6/1) khiến khu vực Bắc bộ chuẩn bị đón đợt rét kéo dài đến giữa tháng với nhiệt độ có nơi dưới 5 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện bộ phận không khí lạnh phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ trong tối nay và Trung Bộ những ngày sau đó.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và được tăng cường, Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơimưa to,trời rét.

Không khí lạnh tăng cường kéo dài khiến cả nước có mưa trên diện rộng.
Không khí lạnh tăng cường kéo dài khiến cả nước có mưa trên diện rộng.

Dự báo đợt rét lần này sẽ tiếp tục kéo dài đến giữa tháng, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong ngày ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12oC, các tỉnh vùng núi từ 8-10oC, vùng núi cao dưới 5oC.

Không khí lạnh tăng cường cũng gây gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9 toàn khu vực Biển Đông.

Đặc biệt, không khí lạnh dự báo sẽ khiến các khu vực trên cả nước có nơi mưa vừa, có nơimưa to trong ngày hôm nay. Cùng với tình trạng các hồ nước tại khu vực Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ đạt bình quân 85-95% dung tích thiết kế, khu vực Tây nguyên đạt bình quân 90-100% dung tích thiết kế, cảnh báo nguy cơ lũ quét khu vực ven sông, người dần cần đề phòng.

Hiện khu vực miền Trung cũng ghi nhận 7 hồ có cửa van đang vận hành xả lũ (Quảng Nam: Hồ Phú Ninh xả 30m3/s, hồ Vĩnh Trinh 30m3/s; Quảng Ngãi: hồ Nước Trong 40m3/s; Bình Định: hồ Định Bình 50m3/s, hồ Núi Một 10m3/s; Đắc Lắk: Hồ Ea Soup Thượng xả 20 m3/s), có thể ảnh hưởng hoa màu cung ứng cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thời tiết hôm nay 6/1: Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét kéo dài, có nơi dưới 5 độ C
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement