Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 30/1: Miền Bắc chìm trong giá rét, Mẫu Sơn âm 1,6 độ

Vĩ mô

30/01/2018 07:30

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, có nơi dưới 0 độ kèm cảnh báo sóng mạnh ven biển, ảnh hưởng đánh bắt của ngư dân.

Dự báo trong hôm nay, không khí lạnh tăng cường mạnh đợt này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Băng giá xuất hiện tại vùng núi phía Bắc khi nhiệt độ dưới 0 độ C.
Băng giá xuất hiện tại vùng núi phía Bắc khi nhiệt độ dưới 0 độ C.

Trong sáng nay 30/1, một vài khu vực đã dưới 0 độ, điển hình như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) âm 1,6 độ, Sapa (Lào Cai) 1,8 độ, Tam Đảo 2,7 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 1,7 độ... Nhiệt độ toàn miền Bắc trong hôm nay ở khu vực đồng bằng ghi nhận ở mức 9-10 độ, người dân nên có biện pháp sưởi ấm để tránh ảnh hưởng đến thân nhiệt và thiệt hại cho gia súc nuôi trong nhà.

Dự báo, đợt rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kéo dài từ 30/1 cho đến hết ngày 5/2.

Bên cạnh đó, không khí lạnh cũng gây sóng mạnh ven biển từ ngày mai 31/1, gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết hôm nay 30/1: Miền Bắc chìm trong giá rét, Mẫu Sơn âm 1,6 độ

Ngoài ra, mưa trái mùa tiếp tục tái diễn khiến nhiều người dân trồng hoa lo lắng khi nở trước tết. Cụ thể, lượng mưa trong 24 giờ qua phổ biến từ 6 – 15mm, riêng tại Bắc Giang (Bắc Giang) 25mm, Mỹ Tho (Tiền Giang) 51mm, Bến Tre (Bến Tre) 33mm, Bến Lức (Long An) 54mm, Cần Thơ 59mm.

Tình trạng mưa trái mùa và thời tiết ẩm dự báo còn kéo dài vài ngày tới, người trồng hoa nên có biện pháp ứng phó phù hợp để hạn chế ảnh hưởng cung ứng hoa dip tết sắp đến.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement