Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 3/1: Nam Bộ đạt đỉnh triều cường, cảnh báo ngập vùng trũng thấp

Vĩ mô

03/01/2018 07:34

Triều cường đạt đỉnh tại Nam Bộ trong hôm nay 3/1 có thể gây ngập úng vùng trũng thấp, người dân cần đề phòng để có phương án phù hợp.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Đợt triều lần này, tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long có nơi trên báo động 2, trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên trên báo động 3, thời gian xuất hiện đỉnh triều hàng ngày từ 3h-5h và từ 18h-19h.

Cụ thể, trong hôm nay 3/1, trạm Phú An ghi nhận đạt 1,59m vào lúc 4h, dự báo đạt 1,52m vào lúc 18h30. Trạm Nhà Bè đạt 1,57 vào lúc 3h, chiều dự báo giảm còn 1,51m vào lúc 18h, vượt báo động 3 dao động từ dưới 1m. Trong hôm nay và ngày mai 4/1, dự báo các sông rạch TP.HCM sẽ tiếp tục lên nhanh, sau xuống theo triều cường.

Cảnh báo nguy cơ lốc xoáy tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau.
Cảnh báo nguy cơ lốc xoáy tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, TP.Cần Thơ, Vĩnh Long và một vài khu vực phụ cận.

Ngoài ra, ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có thể khiến khu vực Đà Nẵng - Cà Mau đêm nay có mưa và dông, cảnh báo lốc xoáy các tỉnh ven biển.

Khu vực Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ ngày có mưa phùn và sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18oC, có nơi dưới 13oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rải rác, trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19oC.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC, phía Nam có nơi 23-25oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19oC.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC.

Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 18oC.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement