Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 27/1: Cảnh báo gió mạnh trên biển, Nam bộ tiếp tục mưa trái mùa

Vĩ mô

27/01/2018 07:18

Khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên cần triển khai các biện pháp chủ động ứng phó gió mạnh trên biển để tránh thiệt hại tài sản ngư dân.

Trong hôm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng toàn khu vực miền Bắc và dự báo được tăng cường mạnh từ ngày mai 28/1, khiến gió mùa đông bắc hoạt động mạnh, ngư dân cần theo dõi khi đánh bắt ra khơi.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Khoảng chiều và đêm mai 28/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh khiến thời tiết khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Nông dân nên theo dõi mực nước sông Hồng để có biện pháp canh tác phù hợp.
Nông dân nên theo dõi mực nước sông Hồng để có biện pháp canh tác phù hợp.

Từ ngày hôm nay đến 4/2, do các hồ thuỷ điện tăng cường phát điện để phục vụ bón lót vụ Xuân đợt 2 nên mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ lên ở mức 2,2m, người nông dân cần theo dõi các bản tin dự báo tiếp theo để chủ động lấy nước phục vụ mùa màng.

Trong 24 giờ qua, các khu vực trên cả nước rải rác có mưa, lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, một số trạm có tổng lượng mưa lớn như An Hòa (Bình Định) 52mm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) 66mm, Xuân Tô (An Giang) 49mm, Thổ Chu (Kiên Giang) 44mm. Lượng mưa trái mùa tiếp tục tăng mạnh không chỉ tại các tỉnh phía Nam và còn ảnh hưởng đến TP.HCM, người trồng hoa nên đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay dự báo có mưa vài nơi, phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt độ 14 đến 21 độ, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ cao nhất 22-24 độ. Tại Hà Nội hôm nay dự báo có lúc có mưa nhỏ, nhiệt độ 18 đến 21 độ.

Thời tiết hôm nay 27/1: Cảnh báo gió mạnh trên biển, Nam bộ tiếp tục mưa trái mùa

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ hôm nay có mưa, mưa rào rải rác, Nam Trung Bộ có mưa vài nơi, phía Bắc đêm và sáng trời rét, nhiệt độ phía Bắc từ 17 đến 25 độ, phía Nam từ 21 đến 30 độ. Tại Đà Nẵng có lúc có mưa, mưa rào, nhiệt độ 21 đến 25 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 23 đến 32 độ. Khu vực TP.HCM ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 25 đến 32 độ.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement