Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 25/1: Mưa trái mùa tái diễn tại Nam bộ, người trồng hoa Tết lo lắng

Vĩ mô

25/01/2018 07:26

Sương mù rải rác xuất hiện dày hơn tại khu vực Bắc bộ, trong khi Nam bộ mưa trái mùa tiếp tục tái diễn gây ảnh hưởng cho nhà vườn.

Hôm nay, toàn khu vực Bắc bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, sáng và đêm trời rét, nhiệt độ khu Tây Bắc có nơi dưới 12oC, vùng đồng bằng dao động 17-20oC.

Tình trạng sương mù cũng bao phủ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết ấm áp vào trưa và chiều, trời hửng nắng. Trong khi đó, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên hôm nay trời đẹp, nhiệt độ mát mẻ đêm và sáng, trưa chiều ấm áp và đêm không mưa.

Người trồng hoa tết các tỉnh miền tây lo lắng khi mưa trái mùa liên tục tái diễn khiến hoa nở sớm.
Người trồng hoa tết các tỉnh miền tây lo lắng khi mưa trái mùa liên tục tái diễn khiến hoa nở sớm.

Riêng khu vực Nam bộ tiếp tục xuất hiện tình trạng mưa trái mùa tái diễn do mây đối lưu hình thành trên khu vực các tỉnh bao gồm Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang… Vùng mây đối lưu hiện di chuyển theo hướng Tây Nam với vận tốc khoảng 10 km/h và đang gây ra mưa dông cho khu vực kể trên trong 12 giờ qua. Dự báo trong hôm na, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa dông cho các khu vực kể trên và còn có khả năng mở rộng, lan sang các khu vực lân cận khác, lượng mưa ước lượng 5-20mm.

Thời tiết hôm nay 25/1: Mưa trái mùa tái diễn tại Nam bộ, người trồng hoa Tết lo lắng

Mưa trái mùa trên diện rộng Nam bộ cũng ghi nhận tình trạng mưa vừa, mưa to phổ biến từ 15-30mm, một số trạm có tổng lượng mưa lớn như An Hòa (Bình Định) 51mm, Trà Nóc (Cần Thơ) 51mm, Rạch Giá (Kiên Giang) 77mm.

Tình trạng mưa trái mùa đang khiến người trồng hoa lo lắng khi nhu cầu cung ứng Tết tăng cao sau 2 tuần nữa. Người dân cần theo dõi các thông tin thời tiết để có biện pháp ứng phó phù hợp.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement