Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 22/1:Mưa trái mùa tiếp tục xuất hiện ở Nam bộ

Vĩ mô

22/01/2018 07:24

Nam bộ dự báo tiếp tục mưa trái mùa trong hôm nay khi mây dông phát triển trên diện rộng, ảnh hưởng đến hoa cung ứng Tết Nguyên đán của nhà vườn.

Mây dông không chỉ gây mưa trái mùa tại Bình Dương, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau... với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, mà còn khiến nhiều tỉnh như Long An, Tiền Giang, Kiên Giang có thể trên 20mm, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy.

Nhà vườn trồng hoa lo lắng khi mưa trái mùa xuất hiện liên tục trong những ngày qua ảnh hưởng hoa cung ứng dịp Tết Nguyên đán.
Nhà vườn trồng hoa lo lắng khi mưa trái mùa xuất hiện liên tục trong những ngày qua ảnh hưởng hoa cung ứng dịp Tết Nguyên đán.

Mưa trái mùa xuất hiện liên tục trong giai đoạn hoa đang ra hoa để phục vụ Tết Nguyên đán, có thể gây ảnh hưởng đến kinh tế của nhà vườn khi nở sớm.

Lượng mưa trong các ngày qua còn ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung bộ khi có mưa mưa vừa, tổng lượng mưa phổ biến dưới 40mm. Một số trạm có tổng lượng mưa lớn Phước Hòa (Đồng Nai) 74mm, Rạch Giá (Kiên Giang) 64mm, các nhà vườn cần đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Bên cạnh đó, độ ẩm tiếp tục duy trì cao trong những ngày qua có thể gây ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng, nhất là với người già và trẻ em cho các bệnh lý đường hô hấp. Tại vùng núi phía bắc, người dân cần giữ ấm cho gia súc để tránh bị chết rét ảnh hưởng kinh tế gia đình.

Thời tiết hôm nay 22/1:Mưa trái mùa tiếp tục xuất hiện ở Nam bộ

Khu vực từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng trong hôm nay dự báo tiếp tục có mưa, tình trạng cũng tương tự tại các tỉnh Nam bộ khi đêm và sáng trời se lạnh, trưa chiều hửng nắng.

Dự báo mưa trái mùa tại Nam bộ sẽ còn tiếp tục, trong khi đó không khí lạnh sẽ có khả năng ảnh hưởng nước ta trong các ngày tới, người dân trồng hoa nên theo dõi để có phương án đề phòng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement