Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 21/1: Mưa liên tục ở Nam Bộ khiến hoa Tết có khả năng mất mùa

Vĩ mô

21/01/2018 07:05

Ẩm thấp tiếp tục tăng cường tại nhiều khu vực trên cả nước khiến hoa cung ứng dịp Tết Nguyên đán nở sớm, gây ảnh hưởng cho các nhà vườn.

 Trong 24 giờ qua, tình hình mưa đã được ghi nhận tại nhiều nơi, trong đó tại Nam Bộ với một số trạm có lượng mưa lớn như Phước Hòa (Đồng Nai) 74 mm, Cao Lãnh (Đồng Tháp) 36 mm, Rạch Giá (Kiên Giang) 60 mm. Lượng mưa lớn kết hợp với độ ẩm cao khiến hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2018 có thể nở sớm, gây thất thu cho nhà vườn, người dân cần theo dõi để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Nhiều nhà vườn Nam Bộ lo lắng thời tiết mưa nhiều khiến hoa nở sớm trước Tết Nguyên đán 2018.
Nhiều nhà vườn Nam Bộ lo lắng thời tiết mưa nhiều khiến hoa nở sớm trước Tết Nguyên đán 2018.

Ẩm thấp không chỉ gây mưa nhiều tại Nam Bộ, mà còn khiến thời tiết vùng núi Bắc Bộ tăng cường rét đậm rét hại liên tiếp nhiều ngày qua, thiệt hại đáng kể cho nông dân khi làm chết gia súc trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Lào Cai bao gồm huyện Sa Pa, Si Ma Cai, Văn Bàn và TP.Lào Cai.

Trong hôm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục dự báo có mưa phùn về đêm, trong khi sáng có sương mù kéo dài đến trưa. Tình trạng này cũng tương tự tại khu vực Nam Bộ trong sáng, về trưa trời hửng nắng.

Thời tiết hôm nay 21/1: Mưa liên tục ở Nam Bộ khiến hoa Tết có khả năng mất mùa

Theo dự báo, trong một vài ngày tới, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường gây ảnh hưởng đến các khu vực trên cả nước. Không khí lạnh tăng cường cùng ẩm thấp cao có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe cộng đồng, nhất là các bệnh lý đường hô hấp, người dân cần cảnh báo đề phòng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement