Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 18/1: Người trồng hoa ở Nam Bộ có nguy cơ mất mùa do mưa liên tục

Vĩ mô

18/01/2018 07:24

Rãnh áp thấp liên tục gây mưa khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có thể gây ảnh hưởng hoa màu dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong 24 giờ qua, mưa to đã được ghi nhận tại Tây Nguyên, riêng tại khu vực tỉnh Lâm Đồng,một số trạm có lượng mưa lớn như Đà Lạt 23mm, Liên Khương 18mm, Thanh Bình 25mm. Mưa to vào vụ mùa canh tác hoa và rau nên có thể gây ảnh hưởng đến nhu cầu cung ứng dịp Tết Nguyên đán, người dân cần đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Thời tiết bất thường có thể sẽ làm 70% hoa cúc tại làng hoa Sa Đéc nở sớm.
Thời tiết bất thường có thể sẽ làm 70% hoa cúc tại làng hoa Sa Đéc nở sớm.

Để phục vụ vụ Đông Xuân đợt 1/2018, trong những ngày qua, lưu lượng xả từ các hồ tiếp tục tăng cường về đồng bằng Bắc Bộ. Tình trạng lũ về nhanh do vỡ cửa xả đáy cũng gây thiệt hại cho nông dân nuôi cá và hoa màu tại TP. Lào Cai với mức ước tính ban đầu 8 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên trong hôm nay, khu vực Nam biển Đông bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, ảnh hưởng đời sống người dân các tỉnh ven biển.

Tình trạng dông và lốc xoáy có thể sẽ gây ảnh hưởng hoa tại khu vực Tây Nam Bộ, khi mà đang trong giai đoạn ra hoa để bán phục vụ Tết Nguyên đán. Theo đánh giá của người trồng hoa tại làng hoa Sa Đéc, nhiều khả năng năm nay, trên 70% hoa cúc sẽ ra bông sớm.

Bên cạnh đó, trong hôm nay, độ ẩm không khí tiếp tục ở mức cao trên cả nước dao động từ 95 - 98%, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng cho các bệnh lý đường hô hấp, nhất là người già và trẻ em.

Thời tiết hôm nay 18/1: Người trồng hoa ở Nam Bộ có nguy cơ mất mùa do mưa liên tục
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement