Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 17/1: Sương mù xuất hiện ở nhiều nơi vào buổi sáng

Vĩ mô

17/01/2018 07:27

Độ ẩm cao tại các khu vực trên cả nước trong ngày và đêm khiến các bệnh đường hô hấp có thể bùng phát mạnh, người dân cần đề phòng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay, tại khu vực Bắc Bộ trời vẫn còn tiếp tục rét. Độ ẩm cao từ 65 - 96% khiến sương mù xuất hiện về sáng. Trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, gười dân cần đề phòng các bệnh lý đường hô hấp, đặc biệt là người già và trẻ em.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận độ ẩm được dự báo ở mức 98%, có thể gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể, tạo điều kiện tốt cho các vi khuẩn, nấm mốc... phát triển, có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.

Độ ẩm cao khiến sương mù xuất hiện nhiều tại TP.HCM và các quận ngoại thành - Ảnh: Minh Định
Độ ẩm cao khiến sương mù xuất hiện nhiều tại TP.HCM và các quận ngoại thành - Ảnh: Minh Định

Bên cạnh đó, để phục vụ cho bón lót đợt 1 vụ Đông Xuân 2018, trong hôm nay, lưu lượng xả đập ở mức dự kiến hồ Hòa Bình 1.902 m3/s, hồ Thác Bà 357 m3/s, hồ Tuyên Quang 582 m3/s, lưu lượng tại Yên Bái 250 m3/s nên mực nước sông Hồng ở Hà Nội sẽ lên và dao động ở mức 2 đến 2,6 m, người dân cần theo dõi để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Trong các ngày qua, thời tiết ẩm thấp cao cũng làm mưa lớn tại một số trạm như Trà My (Quảng Nam) 49mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37mm, có thể gây ngập úng hoa màu, ảnh hưởng cung cầu dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc hoạt động trong các ngày qua nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, người trồng hoa nên cẩn trọng đề phòng. 

Khu vực Tây Nguyên đêm nay tiếp tục rét, riêng khu vực Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất 13 đến 14oC, cao nhất từ 22 đến 23oC.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có mù, ngày có lúc giảm mây, trời nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25oC, nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 32oC.

Khu vực TP.HCM nhiều mây, có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có mù, ngày có lúc giảm mây, trời nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 25oC.

Thời tiết hôm nay 17/1: Sương mù xuất hiện ở nhiều nơi vào buổi sáng
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement