Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 16/1: Người trồng hoa Tết ở Nam bộ cần đề phòng lốc xoáy

Vĩ mô

16/01/2018 07:25

Rãnh áp thấp hình thành ở trục Vĩ Bắc tiếp tục gây mưa dông và gió mạnh các tỉnh Nam bộ, cảnh báo lốc xoáy, ảnh hưởng hoa màu dịp Tết.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau trong hôm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Mưa dông liên tục trước tết gây thiệt hại cho nông dân trồng hoa màu.
Mưa dông liên tục trước tết gây thiệt hại cho nông dân trồng hoa màu.

Gió mạnh trên biển cũng đã làm xảy ra nhiều tai nạn trên biển, bao gồm tàu thuyền bị chìm tại Đà Nẵng, thuyền viên bị sóng đánh mạnh rơi xuống biển tại Bình Định liên tiếp nhiều ngày qua khi khai thác đánh bắt thủy hải sản.

Tại Bắc bộ, không khí lạnh suy yếu đã khiến nhiệt độ nhích dần lên, dù một số nơi miền núi vẫn còn trời rét. Toàn khu vực trong hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét, riêng phía Nam đêm và sáng có mưa rải rác. Trời tiết mát mẻ cho cả ngày và rét nhẹ tại khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế.

Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết hôm nay khá đẹp, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất dao động tại Tây nguyên từ 16-19oC, đêm trời rét. Riêng Nam bộ tiếp tục se lạnh với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 23-26oC.

Để phục vụ vụ Đông Xuân đợt 1/2018, lưu lượng xả từ các hồ tiếp tục tăng cường tại đồng bằng Bắc bộ. Dự kiến lượng nước các hồ Hoà Bình là 1.886 m3/s, hồ Thác Bà 356 m3/s, hồ Tuyên Quang là 582 m3/s, lưu lượng tại Yên Bái 270 m3/s, nên mực nước sông Hồng dự báo sẽ ở mức 2 đến 2,5 m, người dân cần đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Trong các ngày qua, một số trạm có tổng lượng mưa lớn hơn như Cồn Cỏ (Quảng Trị) 36mm, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 60mm, Trà My (Quảng Nam) 38mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 53 mm, phục vụ tốt vụ Đông Xuân nhưng cũng có thể ảnh hưởng gây hại hoa màu dịp tết, người nông dân cần lưu ý cẩn trọng.

Thời tiết hôm nay 16/1: Người trồng hoa Tết ở Nam bộ cần đề phòng lốc xoáy
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement