Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 15/1: Thời tiết biển phức tạp sau vụ chìm 5 tàu cá ở Đà Nẵng

Vĩ mô

15/01/2018 07:08

Không khí lạnh giảm cường độ khiến nhiệt độ miền Bắc ấm dần lên, trong khi Nam bộ tiếp tục có mưa và cảnh báo dông lốc.

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông trong hôm nay, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy.

Ngư dân cẩn trọng sóng biển cao khi đánh bắt xa bờ.
Ngư dân cẩn trọng sóng biển cao khi đánh bắt xa bờ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 3-5m, biển động. Vùng biển ngoài khơi Nam bộ, khu vực giữa và Nam biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Thời tiết hôm nay 15/1 tại khu vực miền Bắc tiếp tục nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, nhiệt độ từ 13-20oC, trời rét. Từ đêm nay nhiệt độ nhích dần lên từ 14-21oC.

Dự báo từ hôm nay đến 19/1, do các hồ thuỷ điện tăng cường phát điện để phục vụ vụ Đông Xuân đợt 1/2018 nên mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ lên và dao động ở mức 1,9 đến 2,6m, người dân cần theo dõi để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Trong 24 giờ qua, không khí lạnh cũng gây mưa trên diện rộng, cảnh báo các khu vực ven sông. Một số trạm có tổng lượng mưa lớn như Cồn Cỏ (Quảng Trị) 34mm, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 75mm; Trà My (Quảng Nam) 22mm; Lý Sơn (Quảng Ngãi) 84 mm.

Gió mạnh trên biển dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong các ngày tới, khi liên tiếp làm chìm 5 tàu tại Đà Nẵng trong các ngày qua, người dân cần đề phòng khi đánh bắt hải sản.

Thời tiết hôm nay 15/1: Thời tiết biển phức tạp sau vụ chìm 5 tàu cá ở Đà Nẵng
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement