Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 14/1: Cảnh báo mưa dông và lốc xoáy vùng biển Nam Bộ

Vĩ mô

14/01/2018 07:26

Rãnh áp thấp hình thành trên khu vực Nam Biển Đông và không khí lạnh gây mưa trên diện rộng, vùng biển các tỉnh Nam Bộ có dông, cảnh báo lốc xoáy.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-6 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau trong hôm nay tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy.

Ngoài ra, không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam nên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ và khu vực giữa biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh.

Bắc Bộ dự báo có sương mù và mưa rải rác trong hôm nay 14/1. 
Bắc Bộ dự báo có sương mù và mưa rải rác trong hôm nay 14/1. 

Khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao 2-4m, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Đợt rét kéo dài lần này đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu các tỉnh Bắc Bộ. Tại Yên Bái, do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh gia súc trâu bò tiếp tục chết, ước tính thiệt hại khoảng 770 triệu đồng.

Trong 24 giờ qua, mưa to cũng đã xảy ra trên diện rộng cả nước, một số trạm có tổng lượng mưa lớn hơn như Thượng Nhất (Thừa Thiên Huế) 44mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 84 mm; Vị Thanh (Hậu Giang) 35mm, có thể làm hư hại hoa màu phục vụ Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018 sắp tới, người dân cần đề phòng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Thời tiết hôm nay 14/1: Cảnh báo mưa dông và lốc xoáy vùng biển Nam Bộ
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement