Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay 11/1: Miền bắc xuất hiện băng giá, cảnh báo gió mạnh trên biển Đông

Vĩ mô

11/01/2018 07:07

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam khiến khu vực miền núi phía Bắc xuất hiện băng giá, nhiệt độ nhiều nơi dưới 2 độ C.

So với hôm qua, 10/1, nhiệt độ đo được tại một số khu vực miền Núi phía bắc hôm nay đã giảm từ 1-3oC. Cụ thể, lúc 6h 11/1, Pha Đin (Điện Biên) 1,7oC, Sa Pa (Lào Cai) 1,9oC, Đồng Văn (Hà Giang) 3,2oC, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2,7oC, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 11oC...

Bên cạnh đó,không khí lạnh cũng khiến gió mạnh trên biển Đông tại nhiều khu vực với sóng biển cao từ 2-5m, cảnh báo mưa dông và lốc xoáy các tỉnh ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Cà Mau.

Không khí lạnh tăng cường mạnh xuống phía Nam cũng khiến khu vực Nam bộ hôm nay trời lạnh vào sáng và đêm, nhiệt độ nhiều nơi giảm còn 20oC, nhiều nơi xuất hiện mưa rào rải rác. Tây Nguyên trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15oC, riêng tại Đà Lạt giảm thêm 1-2oC.

Băng giá đã xuất hiện trên núi Phia Oắc thuộc Cao Bằng trong hôm qua 10/1.
Băng giá đã xuất hiện trên núi Phia Oắc thuộc Cao Bằng trong hôm qua 10/1.

Cùng với nhiệt độ giảm gây rét đậm rét hại trên diện rộng, tình hình mưa trong các ngày qua cũng được tăng cường, một số trạm có tổng lượng mưa lớn hơn như Than Uyên (Lai Châu) 57mm, Sa Pa (Lào Cai) 92mm, Mường La (Sơn La) 64mm, A Lưới (Thừa Thiên Huế) 82mm..., người dân cần đề phòng lũ quét, ngập úng vùng trũng thấp để có phương án ứng phó trong đợt rét kéo dài lần này.

Trước tình hình rét đậm rét hại có chiều hướng tăng cường đến giữa tháng, các tỉnh Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Thuận đã có công điện thông báo đến người dân chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản, nhất là cho vụ Đông Xuân và hoa màu phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thời tiết hôm nay 11/1: Miền bắc xuất hiện băng giá, cảnh báo gió mạnh trên biển Đông
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement