Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thời tiết hôm nay (1/4): Nam Bộ mưa trái mùa, Hà Nội sương mùa nhẹ

Vĩ mô

01/04/2018 09:34

Hiện tượng mây đối lưu hướng Đông Nam dự báo gây mưa rào và dông các tỉnh Nam Bộ, trong khi sương mù xảy ra tại Bắc Bộ sáng và đêm.

Trong 12 giờ qua, các tỉnh Nam Bộ bao gồm TP.HCM đã có tình trạng mưa trên diện rộng do mây đối lưu phát triển mạnh, dự báo trong hôm nay tình trạng này tiếp tục phát triển, người dân cần đề phòng trong cơn dông có xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Song song với tín hiệu Nam Bộ bắt đầu mùa mua, các tỉnh Bắc Bộ và Tây Nguyên cũng đã ghi nhận tình trạng mưa rải rác với tổng lượng mưa phổ biến 15-30 mm, riêng một số trạm có tổng lượng mưa lớn hơn như Mường Tè (Lai Châu) 46mm, Ba Vì (Hà Nội) 72mm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) 57mm.

Nam Bộ hôm nay đề phòng mưa dông và gió giật mạnh.
Nam Bộ hôm nay đề phòng mưa dông và gió giật mạnh.

Dọc Ninh Thuận - Bình Thuận, thời tiết tương đối mát mẻ, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Các tỉnh niềm Đông Nam Bộ trong hôm nay dự báo mưa dông tiếp tục phát triển vào thời điểm chiều và đêm nay, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh. Tình hình cũng tương tự cho khu vực TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Trong khi đó, sương mù tiếp tục gây hiện tượng tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, người dân nên đề phòng và cẩn trọng khi đi lại.

Riêng khu vực Tây Nguyên do nhiệt độ chênh lệch quá nhiều nên trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương
Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương
MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement