Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thói quen rất đơn giản nhưng lại giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ

Khỏe - đẹp

13/02/2017 11:23

Sau đây là một số thói quen rất đơn giản nhưng lại giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ đến không ngờ.

Thường xuyên làm sạch màn hình điện thoại

Hãy cẩn thận với điện thoại di động của bạn vì nó có thể là một nguyên nhân gây ra ngứa, mẩn đỏ, gây mụn hoặc sưng gần xương gò má của bạn.

Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng màn hình điện thoại mà bạn sử dụng hàng ngày có thể chứa nhiều vi khuẩn gấp 10 lần so với chỗ đi vệ sinh. Vì vậy, để ngăn chặn vi khuẩn có hại lên da mặt của bạn hãy thường xuyên làm sạch màn hìnhđiện thoại của bạn.

Làm sạch cọ trang điểm

Cọ trang điểm nếu sử dụng không đúng cách, có thể gây ra mụn trứng cá, dị ứng, và gây ra vấn đề về da khác.

Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm sạch cọ trang điểm, miếng xốp, và các công cụ trang điểm khác mộtcách thường xuyên, cách tốt nhất là sử dụng các chất lỏng như dầu gội đầu hoặc sữa rửa mặt tạo bọt mềm.

Chế độ ăn uống

Tất cả chúng ta đều biết rằng, đường và chất béo thực phẩm là kẻ thù của một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc giữ một chế độ ăn uống quá khắt khe không có chất béo cũng sẽ không tốt cho cơ thể và có thể dẫn đến da khô, nhăn nheo và cơ thể mệt mỏi.

Do đó, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn luôn cân bằng với những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như rau xanh, trái cây, cá hồi, trứng, sữa… và đừng quên bổ sung các chất béo tốt từ thực vật như dầu oliu, các loại hạt,…

Không lạm dụng việc tẩy da chết cho khuôn mặt

Tẩy tế bào chết trên khuôn mặt làm cho làn da của bạn cảm thấy tươi mới, sạch sẽ, mịn màng và làm sạch các bụi bẩn và mụn đầu đen.

Tuy nhiên, đối với làn da khô, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến làn da bạn có xu hướng bị khô và phát triển mụn trứng cá. Vì vậy, nên thay thế bằng gel tẩy da có tác dụng dưỡng ẩm nhẹ nhàng và tốt nhất chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần.

Sử dụng kem dưỡng trước và sau khi xuống hồ bơi

Hóa chất trong hồ bơi thường khiến cho làn da của bạn bị khô, khiến nó bị mất nước và không ổn định. Để bảo vệ làn da của bạn khi tiếp xúc với nước clo có trong hồ bơi, hãy thoa một lớp kem dưỡng da trước xuống hồ bơi và sau khi bơi, bạn nên rửa mặt thật sạch và thoa kem dưỡng.

Hãy tắm sau khi tập thể thao

Sau khi tập thể thao cơ thể chúng ta tiết mồ hôi khá nhiều dễ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và mụn sẽ xuất hiện nếu bạn không làm sạch ngay chắc chắn tình trạng này sẽ tồi tệ hơn. Vì vậy, không được lười biếng hãy dùng một chút xà phòng hoặc sữa tắm và tắm tại phòng tập hoặc tắm ngay khi về nhà.

Chú ý đến các dấu hiệu khác thườngcủa cơ thể

Các triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ, sưng … trên mặt có thể là do phản ứng của mỹ phẩm, tới kì đèn đỏ hoặc có thể nghiêm trọng hơn là do các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, việc chú ý tới những dấu hiệu cơ thể có thể giúp bạn kịp thời tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục kịp thời.

Tránh tắm nước quá nóng

Thói quen tắm với nước quá nóng có thể dẫn đến tình trạng da dễ bị khô và nhăn, hơn nữa tắm nước nóng sẽ có xu hướng khiến phá vỡ lớp lipid bảo vệ da và độ ẩm tự nhiên của làn da. Do đó, tốt nhất chỉ nên tắm với nhiệt độ vừa phải.

Uống đủ nước

Nếu bạn không bao giờ uống đủ nước trong ngày, một cách tuyệt vời để buộc bạn phải nhớ về việc uống nước là luôn đặt chai nước ngay tầm mắt hoặc ngay bàn làm việc của bạn.

Theo AN AN (Một thế giới)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement