Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thợ đào tiền ảo Việt Nam bán tháo 'trâu cày'

Tiền điện tử

12/04/2021 08:07

Nhiều thợ đào tiền điện tử ở Việt Nam đang tìm cách bán nhanh dàn "máy đào" để chốt lời, do lo sợ "bong bóng tiền ảo" có thể sớm quay lại.

"Không còn đủ sức thể theo, bán lại dàn 'trâu' 1060 6G cho anh chị nào cần. Giá cả thương lượng", Chí Hùng đăng bài trên nhóm kín về đào tiền điện tử lớn nhất nhì Việt Nam.

Thống kê trên các hội nhóm đào tiền điện tử Việt Nam, lượng người bán "trâu cày" đang cao hơn người mua. Ngọc Văn, quản trị viên một hội mua bán máy đào tiền điện tử, nói: "Người bán 'trâu' chủ yếu là dân đào nhỏ. Sau khi thu hồi đủ vốn họ muốn thanh lý nhanh để chốt lời. Họ tranh thủ lúc thị trường chưa lao dốc đẩy máy đi, tránh trường hợp máy móc phải 'đắp chiếu' như lần vỡ 'bong bóng Bitcoin' vài năm trước".

Nhiều thợ đào tiền điện tử Việt Nam bắt đầu rao bán trâu cày do lo ngại bong bóng Bitcoin có thể sớm quay lại.

Nhiều thợ đào tiền điện tử Việt Nam rao bán hàng loạt "trâu cày" trên cộng đồng người chơi Bitcoin.

Sinh Lê, đại diện một hệ thống cung cấp máy đào tiền điện tử lớn ở TP HCM, nhận định: "Có hai lý do khiến thị trường 'trâu cày' nhộn nhịp trở lại. Đầu tiên là các thợ đào Việt Nam chủ yếu đang khai thác đồng Ethereum nhưng độ khó của đồng này đã tăng khi nhiều máy đào tham gia hệ thống, dẫn đến sản lượng thấp, lợi nhuận không còn hấp dẫn như trước. Tiếp đến, các thợ đào muốn chốt lời sớm, không muốn mạo hiểm thêm. Thay vì đào tiền điện tử, nhiều người chuyển qua lướt sóng để kiếm lời".

Giới buôn bán "trâu cày" cũng cho rằng thị trường tiền điện tử đang bước vào giai đoạn thanh lọc. Những nhà đầu tư nhỏ, không có vốn chịu dựng lâu dài sẽ thanh lý máy móc để chốt lời, còn những chủ trại lớn vẫn tiếp tục mở rộng quy mô.

Tuy nhiên, việc bán lại "trâu cày" không dễ như trước đây.

Vài ngày ngày sau khi rao bán, Hùng vẫn chưa tìm được người mua, dù đã nhiều lần chia sẻ bài viết đến nhiều hội nhóm khác. "Cách đây một tháng, chỉ cần đăng lên là có người đến tận nhà mua ngay. Nhưng bây giờ nhiều người cùng bán, trong khi các chủ trại lớn đều đã ổn định dàn máy, người chơi mới không dám nhảy vào nên 'trâu cũ' rất khó bán", Hùng nói.

Lý do khác là nhiều người đang định giá máy đào quá cao. Đại diện hệ thống Tin học Ngôi sao tại TP HCM cho biết: "Nhiều người trước đây đầu tư một dàn máy với giá 5 triệu đồng, sau thời gian dài khai thác họ vẫn bán với giá cao gấp 5 - 6 lần. Các chủ trại mới không đủ tiền mua lại".

Minh Hiếu, thợ đào tiền ảo lâu năm ở Đồng Nai ước tính, với vốn bỏ khoảng 500 triệu đồng, người chơi mới mất khoảng nửa năm mới có thể thu hồi vốn, với điều kiện các đồng tiền điện tử ổn định giá. Tuy nhiên, với biên độ dao động giá mạnh như Bitcoin, Ethereum, 6 tháng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.

"Nhu cầu mua vào của thị trường vẫn còn, vấn đề là người bán phải định giá hợp lý. Card đồ hoạ đào tiền điện tử gần như chỉ có thể bán lại trong giới thợ đào, giới game thủ rất ít mua lại vì tuổi thọ của các card này đã giảm đi đáng kể, tỷ lệ rủi ro cao", ông Hiếu nói.

KHƯƠNG NHA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement