Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiếu gia nhà Red Bull Thái Lan bị Interpol truy nã

Doanh nghiệp

04/10/2020 16:27

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế thương hiệu nước tăng lực Red Bull của Thái Lan, đang bị Interpol phát lệnh truy nã về tội lái xe gây chết người 8 năm trước.

Thời báo Chiang Rai đưa tin, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) vừa có thông báo khẩn đã được gửi đến tất cả các nước thành viên để truy nã Người thừa kế Red Bull Vorayuth Yoovidhya, hay còn gọi là “Boss”. Người thừa kế Red Bull bị truy nã ở Thái Lan vì tội sử dụng ma túy.

Nguồn tin riêng của tờ báo này giải thích rằng, lệnh truy nã của Interpol có nghĩa là nếu Boss Vorayuth nhập cảnh vào các quốc gia là thành viên của Interpol, họ sẽ phải báo cho Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan về vị trí của người này. Tuy nhiên, thông báo không có điều kiện bắt buộc. Quyết định thông báo cho nhà chức trách Thái Lan tùy thuộc vào quyết định của nước sở tại.

Trước đó, chính phủ Thái Lan đã thông báo cho Interpol rằng thiếu Vorayuth đang mang hộ chiếu Thái Lan. Điều này khiến các nước thành viên chỉ kiểm tra người mang hộ chiếu Thái Lan. Thời báo Chiang Rai lo ngại, nếu thiếu gia Red Bull sử dụng hộ chiếu khác, người này có thể lọt qua hệ thống sàng lọc.

Interpol gán nhãn đỏ cho lệnh truy nã Vorayuth Yoovidhya. Ảnh: AP
Interpol gán nhãn đỏ cho lệnh truy nã Vorayuth Yoovidhya. Ảnh: AP

Asia One đưa tin, Interpol đã thông báo cho Bộ phận Đối ngoại, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, về tình trạng báo động đỏ. Trước đó, ngày 18/9, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan thông báo các công tố viên truy tố thiếu gia Vorayuth về tội ma túy và lái xe liều lĩnh gây ra cái chết.

Thiếu gia Vorayuth, người thừa kế của một gia đình tỷ phú sáng lập thương hiệu Red Bull, từng bị cáo buộc trong vụ án đâm chết một cảnh sát vào tháng 9/2012. Tuy nhiên, quá trình điều tra liên tục được xử lý theo hướng có lợi cho thiếu gia Red Bull. Đến 8 năm sau, Vorayuth vẫn chưa phải chịu bất cứ hình phạt nào trước pháp luật.

Cảnh sát Thái Lan cũng thông báo họ sẽ có hành động pháp lý đối với 21 sĩ quan cảnh sát tham gia quá trình điều tra vụ án 8 năm trước. Họ bị cáo buộc xử lý sai vụ án gây tử vong do Vorayuth Yoovidhya gây ra. Trợ lý Cảnh sát trưởng quốc gia tướng Jaruwat Waisaya nói với báo chí rằng, cảnh sát đã chấp nhận cuộc điều tra từ hội đồng điều tra do Chủ tịch Vicha Mahakun chỉ đạo. Ngoài ra, Cảnh sát trưởng Chakthip Chaijindac sẽ tự mình giám sát cuộc điều tra lần này.

“Cảnh sát Hoàng gia sẽ cố gắng hết sức và chúng tôi sẽ không bảo vệ những cảnh sát làm sai. Chúng tôi cần tìm bằng chứng để chứng minh các tuyên bố trên. Các bằng chứng sau đó sẽ được chuyển đến Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia”, ông Waisaya nói.

Phía Cảnh sát Hoàng gia cho biết thêm, họ đã tìm thấy thêm bằng chứng chống lại 21 sĩ quan cảnh sát được nêu tên ngoài những chứng cứ mà Ban điều tra sự thật của ông Vicha phát hiện.

21 cảnh sát được cho là đã giúp thiếu gia Red Bull Thái Lan thoát tội vào 8 năm trước. Ảnh: NYT
21 cảnh sát được cho là đã giúp thiếu gia Red Bull Thái Lan thoát tội vào 8 năm trước. Ảnh: NYT

Các điều tra viên của cảnh sát đã làm đơn truy tố ông Vorayuth vào ngày 31/8 vừa qua, với ba tội danh: lái xe liều lĩnh gây chết người, không giúp nạn nhân sau khi va chạm và lạm dụng ma túy. 11 trong số 21 sĩ quan cảnh sát đã bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan buộc tội lơ là trong nhiệm vụ vào năm 2016. Hầu hết các sĩ quan cảnh sát đã phải đối mặt với các hình thức kỷ luật.

Các sĩ quan còn lại gần đây bị phát hiện có liên quan đến việc xử lý sai vụ án và sẽ bị Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan điều tra thêm. Trợ lý cảnh sát trưởng tiết lộ, trước hết phía cảnh sát sẽ tìm hiểu xem họ có phạm bất kỳ tội hình sự nào hay không.

Về trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Permpoon Chidchob, người cũng bị cáo buộc có liên quan đến việc cảnh sát xử lý sai vụ án của thiếu gia Vorayuth, Cảnh sát trưởng Jaruwat cho biết, phía cảnh sát đã thành lập một hội đồng để tiến hành một cuộc điều tra kỷ luật đối với ông. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chừng nào kết luận người nàyu có liên quan đến việc xử lý sai vụ án.

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement