Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Phong thủy

23/11/2019 09:08

Phong thủy trong việc thiết kế văn phòng giống như “mạch sống” của công ty, mang đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn và sự phát triển bền vững.

Thiết kế văn phòng theo phong thủy liệu có đơn giản?

Trong thiết kế văn phòng các kiến trúc sư thường dựa vào tính phong thủy để sắp xếp nội thất, vật dụng nhằm tăng sinh khí, tài lộc cho không gian văn phòng. Đồng thời việc bố trí theo phong thủy cũng là phương thức hiệu quả mang đến không gian làm việc hài hòa và thoải mái.

Theo kiến thức phong thủy một văn phòng được coi là mang âm hưởng của phong thủy khi thiết kế và sắp xếp nội thất dựa trên cơ sở âm dương – ngũ hành – hình thế. Văn phòng sẽ được sắp đặt thiên về các quan niệm tâm linh. Và thiết kế văn hợp phong thủy không hề đơn giản và phức tạp hơn rất nhiều.

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Phong thủy trong thi công nội thất văn phòng giúp chúng ta tránh hung, hóa giải điềm dữ, mang đến sự may mắn nhờ việc phối màu, sử dụng chất liệu nội thất phù hợp.

Chúng cung cấp cho người thiết kế một cái nhìn tổng quan về một văn phòng đẹp từ đó giúp chủ sở hữu cân nhắc và điều phối, trang trí không gian một cách khoa học và hài hòa hơn. Vì vậy có một số lưu ý phong thủy quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần chú ý.

Màu sắc trong văn phòng

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Màu sơn là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi sử dụng để thiết kế văn phòng làm việc. Việc sử dụng màu sắc yêu thích cá nhân là việc không nên khi chúng ta sống trong một môi trường tập thể. Lưu ý phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng chính là việc sử dụng những gam màu sáng để mang tới một không gian hài hòa và rộng mở.

Các thiết kế nội thất văn phòng sử dụng quá nhiều màu tối sẽ khiến không gian u ám và tù túng hơn. Chính vì vậy, để thiết kế văn phòng đẹp chúng ta nên chọn các màu sắc: Vàng nhạt, xanh nhạt, xanh be hoặc xanh lá cây cho không gian hài hòa với thiên nhiên và tươi tắn hơn.

Tương tự như vậy, các thiết kế nội thất cũng nên sử dụng những màu tương đồng. Hãy chọn sắc màu tương sinh, tương hợp với cung mệnh người đúng đầu công ty để phân bố và trang trí cho hợp lý nhằm mang tới sự trẻ trung và thoải mái cho tất cả mọi người.

Không gian dành cho khách hàng

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Đối với vị trí dành để chào và đón tiếp khách hàng khi thiết kế nên chú trọng vào không gian thở của căn phòng. Khu vực tiếp khách, nội thất phải được bài trí thật đơn giản, tự nhiên và tránh các tiểu tiết phức tạp cũng như vật dụng dễ vỡ.

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng theo phong thủy việc đổ vỡ các đồ vật có ảnh hưởng nhất định hay còn gọi là điềm gở đến việc kinh doanh của công ty. Vì vậy khu vực tiếp khách phải thật đơn giản, thông thoáng để khách hàng, đối tác cảm thấy thật thoải mái khi bước vào và cũng không cảm thấy khó chịu trong khi chờ đợi.

Lựa chọn đồ đạc nội thất văn phòng

Khi thiết kế nội thất văn phòng, chúng ta không nên tham lam việc sử dụng quá nhiều vật dụng trong cùng một không gian. Tối giản không gian nội thất sẽ mang tới sự tiện nghi và độ thoáng rộng cho căn phòng. Tùy vào từng phong cách thiết kế văn phòng làm việc mà chúng ta lựa chọn hình dáng và chất liệu nội thất khác nhau.

Các vật dụng quan trọng như bàn ghế làm việc, kệ sách và tủ trưng bày là đồ đạc nội thất không thể thiếu. Chính vì vậy chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng và đa năng hơn như tủ tích hợp ngăn kéo để đồ, ghế tựa có chức năng thư giãn, xoay.

Bài trí nội thất văn phòng

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Khi đã lựa chọn cho mình được những sản phẩm nội thất văn phòng chất lượng, chúng ta phải biết cách bài trí. Việc sắp xếp vài bài trí nội thất văn phòng cho đúng phong thủy là việc làm vô cùng cần thiết nhằm đem tới sự may mắn, thuận lợi nhưng vẫn phải đảm bảo sự khoa học và tiện nghi.

Bạn không được đặt văn phòng lãnh đạo, phòng họp, phòng giao ban gần khu vệ sinh hay xà ngang, bởi đây là điều cấm kỵ của phong thủy. Chúng phá hủy luồng khí may mắn và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Không nên thiết kế bài trí các vật dụng sắc nhọn, đồ vật kim loại quá nhiều trong văn phòng. Lý do bởi vì chúng mang tới luồng sát khí, ảnh hưởng đến sự hòa hợp của mọi người trong văn phòng và ảnh hưởng tới sự thịnh vượng của công ty.

Thiết kế ánh sáng văn phòng

Đằng sau yếu tố sắc màu, ánh sáng là nguyên tố chi phối tính thẩm mỹ của một văn phòng đẹp. Chúng không chỉ mang đến không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn mà còn khiến tâm trạng của con người làm việc trong căn phòng được thoải mái hơn.

Chúng ta cần thiết kế nguồn ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng phù hợp nhằm mang đến đầy đủ ánh sáng để làm việc. Nếu căn phòng quá tối hoặc quá sáng sẽ là phạm phải cấm kỵ trong phong thủy, các trường hợp này sẽ cản trở quá trình làm việc của nhân viên khiến tiến trình công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngày nay, có nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn các tòa nhà kính cho thuê để làm văn phòng bởi sự hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm năng lượng mà nó mang lại

Vật dụng trang trí nội thất

Các vật dụng trang trí nội thất văn phòng đẹp chúng ta nên sử dụng nhiều nhất đó chính là tranh phong thủy, chậu cây cảnh, đồ trang trí nhỏ sinh cho không gian làm việc thêm sinh động. Các món đồ có ý nghĩa về phong thủy như cóc tài lộc, tỳ hưu… sẽ được tận dụng để bài trí trên bàn làm việc.

Hãy nhớ rằng, khi bạn bài trí các đồ vật trang trí ở vị trí phong thủy thích hợp, văn phòng của bạn không chỉ sinh động mà còn thu hút tài lộc, tăng sự tập trung và hiệu quả làm việc.

Điều tối kỵ trong phong thủy thiết kế văn phòng

Vị trí phòng làm việc cho cấp trên

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Một nơi làm việc dành cho lãnh đạo và người đứng đầu trong công ty cần hội tụ các yếu tố như: vị trí trang trọng, thuận tiện và hợp phong thủy nhất trong một văn phòng làm việc. Chúng ta không thể coi nhẹ việc đặt vị trí phòng người lãnh đạo hay đặt bàn làm việc một cách tùy tiện.

Bởi vì người lãnh đạo là người nắm giữ “mạch” của cả doanh nghiệp, nếu không được chú tâm và trau chuốt vị trí phòng làm việc, chúng ta không thể có được một văn phòng đẹp.Không nên để cửa ra vào thông suốt với cửa sổ

Một nhà tư vấn thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp sẽ cho bạn biết việc để cửa ra vào đối diện và thông suốt với cửa sổ chính là một điều tối kỵ. Các thiết kế nhà ở và công ty đều cần phải bố trí các cửa sổ và cửa ra vào so le nhau nhằm lưu thông luồng khí tốt, lưu lại tài vận, phúc khí cho công ty.

Tình trạng hỏng hóc nội thất

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Một văn phòng có các thiết bị nội thất hỏng hóc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến phong thủy doanh nghiệp bị giảm sút và ảnh hưởng. Chính vì vậy, việc sửa chữa, thi công và tân trang lại là điều vô cùng cần thiết. Các thiết kế nội thất văn phòng cần được thay ngay khi có dấu hiệu hỏng hóc, không sử dụng được, tránh trường hợp gặp sự cố, trục trặc khi làm việc.

Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn vật liệu thi công văn phòng có độ bền cao, nhằm hạn chế tối đa tình trạng bảo dưỡng, gây tốn thời gian và chi phí.

Không đặt bàn làm việc đối diện với phòng vệ sinh

Thiết kế văn phòng đúng phong thủy, giúp công ty ăn nên làm ra

Tất cả các bàn làm việc của sếp hay nhân viên cũng đều phải tuân thủ điều này. Theo quan niệm phong thủy, uế khí không tốt từ phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến bàn làm việc và nhân viên khi đặt gần hoặc đối diện phòng vệ sinh. Đây là lưu ý quan trọng mà chúng ta hoàn toàn cần tránh.

DƯƠNG THỤY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement