Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Phong thủy

02/04/2020 13:10

Nhiều người quan niệm phong thủy nhà vệ sinh có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sự nghiệp và tinh thần của gia chủ.

Phòng vệ sinh là một trong những nơi chúng ta sử dụng nhiều nhất bên cạnh phòng ngủ. Chính vì vậy tất cả các vấn đề liên quan như thiết kế kiến trúc, phong cách trang trí, kỹ thuật và phong thủy rất cần được rất cần được lưu tâm chú trọng, đặc biệt là vấn đề phong thủy.

Nhiều người quan niệm phong thủy nhà vệ sinh có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sự nghiệp và tinh thần của gia chủ. Dưới đây bài viết mang đến cho bạn những lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà vệ sinh giúp đảm bảo hài hòa không gian, mang lại nhiều sức khỏe và may mắn cho cả gia đình. 

Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Cần hết sức chú ý khi lựa chọn hướng đặt nhà vệ sinh. Theo đó, cần tránh các hướng sau khi đặt vị trí nhà vệ sinh:

Không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam và Đông Bắc vì 2 hướng này là hướng Thổ dễ xung khắc với hành Thủy của nhà vệ sinh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tiền tải của gia chủ. 

Không nên đặt ở hướng Đông Nam vì theo phong thủy cho rằng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự giàu có, gây tổn thất tài chính, làm ăn không được thuận lợi

Tránh đặt nhà vệ sinh ở khu vực trung tâm của nhà ở vì nhà vệ sinh có nhiều khí uế, nếu đặt ở trung tâm sẽ khiến các khí uế phát tán ra hết các phòng khiến sức khỏe và khí vận của gia chủ bị xấu đi. 

Không nên đặt nhà vệ sinh đối diện với cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp để tránh hao tài tốn của, gia tài của gia chủ bị suy kiệt. Đặc biệt không nên đặt bồn cầu giáp phòng ngủ và đối diện đầu giường để tránh những tổn hại về sức khỏe và tinh thần.

Lưu ý chọn vật liệu nội thất nhà vệ sinh

Nội thất nhà vệ sinh nên được làm bằng các vật liệu phổ biến như gốm, sứ, inox… và tránh làm từ vàng, bạc, đá quý. Trên thực tế không phải ai cũng có điều kiện để làm bồn rửa, bồn cầu bằng kim loại có giá trị tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định làm một việc có vẻ “độc đáo” như vậy thì việc làm này là hoàn toàn sai lầm. Theo phong thủy, việc xối nước, xả nước trên bồn cầu vàng, bồn rửa bạc sẽ làm tiền tài hao tổn, trút đi vận may của mình xuống cống. 

Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nên chọn đá thạch anh để ốp lát nền và tường của nhà vệ sinh vì trong phong thủy đá thạch anh có tính dương rất mạnh đồng thời còn có khả năng trấn áp và hóa giải phong thủy cực tốt. 

Lưu ý lựa chọn màu sắc nhà vệ sinh

Theo thuyết âm dương, âm là đại diện của sự yên tĩnh, nghỉ ngơi đặc trưng bởi các gam màu tối, trung tính. Dương mang lại sự năng động, sức sống mới và thành công trong công việc, đặc trưng bởi những gam màu sáng, nổi bật như cam, hồng, trắng… Màu sắc nhà vệ sinh nên được kết hợp hài hòa giữa hai màu âm và dương để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa, đúng với ý nghĩa của nhà vệ sinh – nơi thư giãn, tái tạo tinh thần sau những mệt mỏi căng thẳng của ngày dài làm việc. 

Thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh nên có gam màu trung tính, có tính âm cao hơn một chút sẽ có lợi đối với tinh thần và sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, không nên sử dụng những gam màu quá âm như tím than, đen, nâu đậm… Lời khuyên là bạn nên sử dụng màu lam và màu trắng cho nhà vệ sinh để tạo sự yên tĩnh, thoáng đãng và sạch sẽ và không nên sơn nhà vệ sinh màu đỏ tươi hay để tránh cảm giác bức bí, nặng nề. 

Một số lưu ý khác: Nền nhà vệ sinh nên được thiết kế có độ dốc để giúp thoát nước nhanh, tránh ẩm ướt. Nền nhà vệ sinh không được cao hơn nền phòng ngủ và nền nhà.

Gương là một trong những vật dụng phong thủy tốt cho nhà vệ sinh. Do đó nên đặt những chiếc gương có kích thước lớn để khiến không gian được rộng rãi hơn và phản xạ khí xấu tốt hơn. 

Nên đặt các chậu cây phong thủy như cây lưỡi hổ, cây nha đam, cây lan ý trong nhà vệ sinh để tăng tính thẩm mỹ và điều hòa bầu không khí trong phòng. 

Nên đặt nhà vệ sinh ở vị trí kín đáo nhưng thuận tiện và không nên đặt ở hướng đầu gió, không nên cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ, kkhông nên để nhà vệ sinh ở cuối hành lang 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã có thể giúp bạn thiết kế và sở hữu khu vực nhà vệ sinh vừa đẹp vừa hợp phong thủy, mang lại nhiều sức khỏe và vận khí tốt cho cuộc sống gia đình. 

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement