Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết kế hợp lý, nhà 6x20 tại Buôn Ma Thuột tiết kiệm được 100 triệu đồng

Nhà đẹp

11/04/2021 12:25

Kinh phí gia đình hạn hẹp nên nhóm kiến trúc sư (KTS) cùng gia chủ đã phải tính toán chi tiết để đưa ra phương án xây dựng hợp lý nhất.

Yêu cầu của gia chủ là mong muốn có được một ngôi nhà nhiều cây xanh và không gian thoáng đãng, không cần cầu kỳ mà ưu tiên tập trung vào sự tối giản.

Ngôi nhà có diện tích đất 6x20m, trong đó chừa 5m2 để làm sân đỗ xe, còn lại là không gian sinh hoạt trong nhà. Vì điều kiện kinh tế có hạn nên gia chủ đã đề xuất với nhóm KTS chọn phương án sử dụng kết cấu sàn sắt I và tôn, đổ bê tông 8 phân, rải một lớp sắt phi 6 rồi đóng gạch nền.

Theo Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhờ kết cấu theo giải pháp này mà gia chủ đã tiết kiệm được gần trăm triệu cho chi phí xây dựng, tổng mức chi phí cho căn nhà với 3 phòng ngủ khoảng 900 triệu đồng. Còn nếu làm kết cấu bê tông như thông thường thì chi phí sẽ lên đến trên 1 tỷ đồng. 

Ngôi nhà trong những ngày thi công trên mảnh đất đầy nắng của Buôn Ma Thuột.
Phần dựng thô dần được hoàn thành với công đoạn làm mái.
Để đảm bảo an ninh cổng nhà được lắp sát lên kịch trần.

Ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 3 phòng ngủ. KTS ưu tiên tạo ra những khoảng trống và nhiều cây xanh để đáp ứng mong muốn của gia chủ.

Một khoảng thông tầng được bố trí tại vị trí trung tâm, giúp kết nối không gian tầng 1 và 2, đưa ánh sáng vào bên trong nhà.

Khoảng thông tầng rất rộng và thoáng.
Mái nhà tại khoảng thông tầng được thiết kế di động, có thể đóng mở mái tùy theo nhu cầu sử dụng.
Nhờ sự linh động và thông minh của thiết kế mái nhà mà không gian bên trong luôn cân bằng hài hòa cả nắng, gió và không khí.
Khu vực bếp - ăn được bố trí giữa khoảng thông tầng và sân vườn phía sau, tạo cảm giác gần gũi, tưởng chừng như đang thưởng thức các bữa ăn ở ngoài trời.
Một góc nhỏ của sân sau dành cho khu vực giặt là, còn lại là khu vườn nhỏ để thỏa mãn niềm yêu thích cây xanh của gia chủ.
Lan can hành lang được làm bằng chất liệu kính cường lực vừa đảm bảo an toàn vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
Nhờ khung cửa sổ lớn mà khu vực hành lang rất sáng.
Các phòng ngủ đều có ban công và cửa kính lớn để gia chủ có thể ngắm nhìn cảnh xung quanh, thư giãn sau mỗi ngày làm việc.
Các bản phối cảnh của công trình.

Một công trình nhà ở tiện ích, gần gũi thiên nhiên và đặc biệt là phù hợp với chi phí hiện có của gia đình. Ngôi nhà là sự tổng hòa giữa sự thông minh nội thất, tiện ích công năng và xanh mát của thiên nhiên.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement