Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiết bị phòng vệ đắt hàng sau hàng loạt vụ trẻ em bị xâm hại tình dục

Tiêu dùng

30/03/2017 06:11

Nhiều bậc phụ huynh săn lùng và tìm mua các sản phẩm thiết bị phòng vệ cho trẻ nhằm bảo vệ các bé trước các mối nguy hiểm rình rập.

Sau hàng loạt sự việc trẻ em bị xâm hại tình dục liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua, nhiều bậc phụ huynh đã chủ động tìm kiếm những sản phẩm có các tính năng theo dõi, phát tín hiệu hoặc cảnh báo để giúp đảm bảo an toàn hơn cho con em mình trước các mối đe dọa rình rập.Nhu cầu tìm mua các sản phẩm phòng vệ tăng cao khiến thị trường này trở nên sôi động.

Thiết bị phòng vệ cho trẻ nhỏ gọn được nhiều người tìm mua

Ghi nhận tại những điểm bán những sản phẩm đặc biệt này tại TP.HCM, hiện đa phần các thiết bịphòng vệ cho trẻ nhưcòi báo động, còi phát tín hiệu cấp cứu, thiết bị theo dõi định vị… Các thiết bị này được thiết kế khá đơn giản, nhỏ và nhẹ, thích hợp cho việc mang đi theo bên người như vật trang trí hoặc đồ chơi cho các bé.

Anh Hoàng Nhật Quang, chủ cửa hàng bán thiết bị phòng vệ trẻ em (Q. Phú Nhuận) cho biết, sau những vụ việc trẻ bị xâm hại tình dục ở nhiều địa phương trong nước hay đặc biệt là vụ bé gái Việt ở Nhật bị bắt cóc và giết chết thì rất nhiều phụ huynh đã đặt hàng thiết bị phòng vệ cho trẻ.

"Số lượng đơn hàng tăng liên tục, chúng tôi phải tăng số lượng hàng nhập về mới phục vụ được tối đa nhu cầu của các bậc phụ huynh", anh Quang chia sẻ.

Hầu hết những sản phẩm được nhập từ Nhật Bản và Đài Loan. Trong đócác sản phẩm nhập từ Nhật Bản rất được quý cha mẹ lựa chọn. Một số chủ cửa hàng cho rằng, các sản phẩm nhập từ Nhật đều được Hiệp hội phòng chống tội phạm Nhật Bản trao bằng sáng tạo uy tín nên rất được tin tưởng. Các sản phẩm này cũng được bố mẹ Nhật trang bị cho con nên bố mẹ Việt cũng an tâm khi chọn lựa.

Những sản phẩm này được sử dụng nhờ pin, hoạt động theo nguyên lý khi gặp bất cứđiều gì cần đến sự giúp đỡ của người lớn các bé sẽ ấn mạnh vào thiết bị thì chuông báo động sẽ phát ra, nhờ đó mà các bé sẽ được phát hiện và giúp đỡ.

Về mặt giá cả, các sản phẩm phòng vệ cho trẻ có giá khác nhau. Giao động từ 70.000 - 400.000 đồng/sản phẩm, tùy vào tính năng của mỗi sản phẩm. Theo các đơn vị bán sản phẩm, các thiết bị có tính năng phát chuông có tần suất cao thì giá thành sẽ cao hơn.

Ví dụ cùng là thiết bị còi báo động tự vệ cho trẻ, nhằm hỗ trợ các bé báo nguy trong các trường hợp cần cảnh báo an toàn như bị người lạ tiếp cận hay báo nguy ở nơi vắng vẻ khi bé bị lạc nhưng với sảnphẩm có chuông với tần suất 90 dbthì có giá tầm 70.000 đồng, còn với tần suất 130 dbthì giá lên 280.000 đồng một sản phẩm.

Thiết bị phòng vệ được gắn trong chú gấu bông các bé hay chơi

Chị Hoàng Anh (Q. Bình Thạnh) cho biết,có cô congái5 tuổi vừa rồi xảy ra hàng loạt những vụ việc mà nạn nhân là các bé gái nên chị rất lo lắng về sự an toàn cho con mình, chị đã quyết định mua một chú gấu bông có gắn thiết bị chuông báo định vị cho bé nhằm hỗ trợ sự phòng vệ cho bé trong những trường hợp cần thiết.

Theo nhiều phụ huynh, việc lựa chọn các thiết bị phòng vệ cũng là một cách giúp con biết và học cách tự vệ khi gặp trường hợp bất khả kháng.

Bên cạnh đó, còn có những sản phẩm gắn thiết bị định vị GPS. Như đồng hồ đeo tay thông minh, giúp các bậc cha mẹ theo dõi được vị trí của trẻ. Đặc biệt, một số loại còn đưa ra cảnh báo khi trẻ gặp nguy hiểm. Giá các sản phẩm này dao động từ 1 - 4 triệu đồng.

Đồng hồ có gắn thiết bị GPS giúp xác định vị trí của trẻ

Theo nghiên cứu của cục phòng chống tội phạm Nhật, kẻ xấu có tâm lý không ổn định, cho dù rất mạnh dạn nhưng rất sợ ánh sáng và tiếng còi báo động. Dựa trên nghiên cứu này mà các thiết bị phòng vệ được sản xuất nhằm hỗ trợ con báo nguy trong các trường hợp cần cảnh báo an toàn như bị người lạ tiếp cận, báo nguy ở nơi vắng vẻ khi bé bị lạc.

Thạc sĩ tâm lý Tôn Nhi A bày tỏ, trước các nguy cơ trẻ bị xâm hại hoặc bị bắt cóc thì việc các bậc phụ huynh trang bị cho con các thiết bị phòng vệ nhằm giúp con học cách tự bảo vệ bản thân là rất cần thiết. Bên cạnh đó, phụ huynh cần xây dựng và dạy trẻ những kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân tránh gặp những trường hợp bất trắc.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement