Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thiên đường nghỉ dưỡng Phuket chính thức mở cửa với du khách quốc tế

Kinh tế thế giới

01/07/2021 14:42

Hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket ở miền nam Thái Lan đã mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế vào sáng 1/7 sau hơn một năm đóng cửa do COVID-19.

Theo Channel News Asia, khách du lịch không còn phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm tra nào nếu họ đã được tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ ở đất nước của họ trong ít nhất 14 ngày và xét nghiệm âm tính khi đến nơi.

“Du khách sẽ đợi kết quả trong phòng khách sạn. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, họ được đi lại tự do,” chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam nói.

"Họ có thể đi du lịch tự do nhưng phải ở trong phạm vi Phuket. Nếu họ muốn đến thăm các vùng khác của Thái Lan, trước tiên họ cần dành ít nhất 14 ngày ở Phuket."

phuket.jpg
Ảnh chụp khách du lịch trên bãi biển Patong ở Phuket, miền nam Thái Lan trước khi bùng phát COVID-19. Ảnh: CNA

Phuket trở thành địa điểm đầu tiên ở quốc gia Đông Nam Á này mở cửa cho du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ và được chứng nhận không mắc COVID-19 theo một chương trình thí điểm có tên gọi “Hộp cát Phuket”.

Theo đó, 249 hành khách đáp chuyến bay từ Israel, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Qatar, Singapore dự kiến hạ cánh xuống hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng trên biển Andaman này trong ngày 1/7.

Trước đó, 25 du khách đầu tiên đã đến Phuket trên chuyến bay của Etihad Airways trưa cùng ngày và đã trải qua các thủ tục kiểm tra.

Theo thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn, hòn đảo phía nam được chọn để đi tiên phong trong mô hình này vì sự sẵn sàng, phụ thuộc vào khách du lịch quốc tế và sự khác biệt về địa lý.

Đây cũng là một trong những điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài ngoài Bangkok, Samui, Krabi, Pattaya, Hua Hin và Chiang Mai, dựa trên một cuộc khảo sát của TAT.

106905157-1625100132502-gettyimages-912997270-dji_0012-1.jpeg
Khách du lịch chưa được tiêm phòng có thể đến thăm Phuket, mặc dù họ phải cách ly 14 đêm tại các khách sạn được chỉ định.  Ảnh: Getty Images

Yên cầu đối với khách du lịch nước ngoài

Ngoài việc được tiêm phòng đầy đủ, khách du lịch quốc tế muốn đến Phuket từ ngày 1/7 còn phải đáp ứng một số yêu cầu khác.

Theo người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA), các biện pháp nghiêm ngặt đã được áp dụng đối với việc mở cửa trở lại Phuket để đảm bảo kiểm soát dịch COVID-19.

Trước khi lên máy bay đến Thái Lan, du khách phải có đủ 5 loại giấy tờ, gồm chứng nhận nhập cảnh (CoE), giấy chứng nhận y tế xác nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi), bảo hiểm COVID-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD, bằng chứng thanh toán tiền ăn ở và xét nghiệm COVID-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

106905167-1625100966381-gettyimages-1097361124-img_5800.jpeg
Các chuyến bay thẳng đến Phuket đang được khai thác bởi British Airways, Cathay Pacific, Emirates, Etihad Airways, Qatar Airways, Singapore Airlines và Thai Airways, theo Tổng cục Du lịch Thái Lan. Ảnh: Getty Images

Chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch từng bước mở cửa lại đất nước cho khách du lịch nước ngoài, bắt đầu với Phuket và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm du lịch khác như Koh Samui, Koh Tao và Koh Phangan, cuối cùng là hiện thực hóa mục tiêu mở cửa trở lại đất nước vào tháng 10 tới.

Chương trình “Hộp cát Phuket” được triển khai trong bối cảnh Thái Lan đang chật vật đối phó với làn sóng dịch COVID-19 tồi tệ nhất từ trước tới nay cùng sự xuất hiện của các biến thể Delta và Alpha.

phuket1.jpg
Du khách nước ngoài đi du lịch đến Phuket từ ngày 1/7 phải đáp ứng một số yêu cầu. Hình minh họa: CNA

Tới nay, cả nước ghi nhận 259.301 ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, Phuket vẫn tương đối yên bình vì chính quyền Thái Lan đã triển khai một chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn để hòn đảo nghỉ dưỡng này sẵn sàng đón những du khách không cần phải cách ly, với 70% cư dân đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Một trung tâm chỉ huy sẽ theo dõi hoạt động di chuyển của du khách nước ngoài thông qua một ứng dụng di động mà khách du lịch được yêu cầu cài đặt khi đến.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement