Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường xe phân khối lớn: Kẻ khóc, người cười

Thị trường

21/06/2018 08:02

Honda đang gặt hái thành công bước đầu với cửa hàng xe phân khối lớn đầu tiên, trong khi một số tên tuổi lại đang chìm dần.

Thị trường xe phân khối lớn bất ngờ sôi động, kể từ khi Honda mở đại lý chính hãng đầu tiên tại TP.HCM, bước đi đầu tiên tấn công vào sân chơi này. Danh tiếng của Honda vẫn rất lớn ở sân chơi xe máy nói chung và xe mô tô nói riêng tại Việt Nam, khiến cho không ít đối thủ phải lo ngại.

Sự có mặt của Honda mô tô chính hãng khiến sân chơi xe phân khối lớn sôi động hơn.
Sự có mặt của Honda mô tô chính hãng khiến sân chơi xe phân khối lớn sôi động hơn.

Bên cạnh lợi thế thương hiệu, Honda mô tô chính hãng còn đưa ra mức giá được cho là rất tốt, so với cả chính những mẫu xe Honda được nhập khẩu bởi các đại lý không chính hãng trước đây, cũng như so với những đối thủ cạnh tranh. Ở cùng phân khúc hay cùng dung tích động cơ, xe được bán bởi Honda Moto đều có phần rẻ hơn các đối thủ tính ở thời điểm này.

Giá rẻ khiến cửa hàng chính hãng tại TP.HCM dường như bóp chết các đại lý nhập khẩu xe Honda không chính hãng, và thu hút không ít khách hàng từ các thương hiệu khác.

Theo số liệu của Honda, sau 1 tháng mở cửa, cửa hàng Honda Moto nằm tại quận 3, TP.HCM đã bàn giao 83 xe cho khách hàng, nhận thông tin từ 1.461 khách quan tâm tới các mẫu xe. Các mẫu xe được quan tâm nhiều và giao tới khách hàng gồm CB650F, CB500F, CBR650F, Rebel 500 và CB500X.

Cũng theo Honda, những mẫu xe đắt giá như CB1000R, CBR1000RR FIREBLADE, CBR1000RR FIREBLADE SP và Gold Wing cũng sẽ tới tay khách hàng trong cuối tháng 6 này. Rõ ràng sức hút của Honda mô tô đang khiến thị trường xe phân khối lớn trở nên sôi động hơn.

Về cơ bản, xe mô tô từ Honda gây sức ép lên hầu hết các hãng xe trên thị trường xe phân khối lớn. Mức giá rẻ hơn của xe Honda được cho là sẽ khiến nhiều hãng xe phải thay đổi mức giá bán để cạnh tranh.

BMW sau khi về tay Trường Hải cũng đã đưa xe về Việt Nam, và điều chỉnh mức giá giảm so với trước đây. Mẫu xe rẻ nhất của BMW Motorrad hiện nay là G310R, giá bán 189 triệu. Đây cũng là mẫu xe được cho là phù hợp với số đông người Việt và dự kiến có doanh số cao. Các mẫu xe hấp dẫn khác của BMW Motorrad cũng được điều chỉnh giảm giá, S1000R từ 469 triệu, R1200GS giá từ 590 triệu đồng.

Ducati cho biết sẽ không giảm giá trước những đối thủ như Honda hay BMW Motorrad.
Ducati cho biết sẽ không giảm giá trước những đối thủ như Honda hay BMW Motorrad.

Không giống như BMW, Ducati cho biết dù chịu đôi chút sức ép từ đại lý chính hãng của Honda tại TP.HCM, nhưng Ducati sẽ không giảm giá các mẫu xe của mình, do tự tin về chất riêng của Ducati sẽ khiến khách hàng không vì ham rẻ mà bỏ sang các thương hiệu khác. Ducati cũng vừa mang về Việt Nam chiếc Panigale V4 - dòng xe đua phiên bản thương mại, hay Scrambler phiên bản 1.100cc nhập khẩu từ Thái Lan. Với những sản phẩm thuộc hàng khủng của mình, Ducati không có lý do để giảm giá xe trong thời điểm này.

Một thương hiệu khác cũng được cho là không e sợ Honda, đó là KTM với chất riêng và phong cách rất khác của mình. Đại diện KTM tại TP.HCM cho biết doanh số của hãng không ảnh hưởng nhiều sau khi Honda có đại lý chính hãng đầu tiên. Vấn đề của KTM là làm sao kịp có xe giao cho khách hàng, khi hãng này cũng đang có nhiều mẫu xe nổi bật, điển hình như KTM Duke 390 2018.

Kawasaki không có nhiều chất riêng như Ducati hay KTM, hứa hẹn sẽ chịu nhiều thách thức trong tương lai, khi mà Honda về thêm các mẫu xe hấp dẫn. Tạm thời, hãng xe này vẫn đang bán tốt, và vừa mới mang về Việt Nam thêm một vài mẫu xe hấp dẫn như Sport-Touring Z900 RS, Vulcan Cafe 650, đặc biệt là Ninja 250 giá 133 triệu đồng.

Trong khi đó, những cái tên có vẻ như đuối sức khi so kè với Honda mô tô, có thể kể đến Yamaha, Benelli hay Brixton... Danh tiếng chưa đủ lớn, không có nhiều mẫu xe hấp dẫn cũng như không có những cá tính riêng biệt, cùng những hoài nghi về chất lượng khiến các thương hiệu này khó có thể đọ sức với xe từ Honda.

Sự xuất hiện của xe mô tô Honda chính hãng rõ ràng đã khiến khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, và các hãng xe khác cũng phải cạnh tranh, không bằng giảm giá thì bằng việc đưa về các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất. Sân chơi này hứa hẹn sẽ còn sôi động và xôm tụ hơn trong tương lai gần.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement