Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường xe hơi tháng 6 tăng nhẹ vì giá xe giảm

Xe+

07/07/2017 11:55

Đạt doanh số 24.365 xe, thị trường xe hơi Việt trong tháng 6 vừa qua tăng 5% so với tháng 5, kết quả của các chương trình khuyến mại và giảm giá hàng loạt mẫu xe.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 6 đạt 34.365 xe, tăng 5% so với tháng 5 và giảm nhẹ 0,2% so với tháng 6/2016.

Trong tổng số xe bán ra trong tháng 6, xe lắp ráp trong nước đạt 17.280 xe, tăng 4% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.085 xe, tăng 8% so với tháng trước.

Sự tăng trưởng kể trên là đáng chú ý, trong bối cảnh người mua đang có tâm lý chờ đợi, khiến thị trường giảm doanh số trong vài tháng trước. Rõ ràng, động thái giảm giá xe của hàng loạt mẫu xe, từ lắp ráp trong nước tới nhập khẩu, từ phân khúc xe nhỏ cho tới SUV, đã khiến cho thị trường nóng lên đôi chút.

Các hãng xe vẫn đang tiếp tục giữ mức giá giảm, hoặc duy trì các chương trình khuyến mãi, và nhiều khả năng việc này sẽ kéo dài cho tới cuối năm, khiến giá xe hơi duy trì ở mức thấp như hiện nay. Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, nhiều khả năng giá xe giảm như hiện nay để đón đầu việc giảm giá vào đầu năm 2018, thời điểm mà thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN giảm về 0%.

Phản ứng giảm giá trước từ các hãng xe, bên cạnh việc cạnh tranh với nhau, còn nhằm tránh cho thị trường khỏi cú shock về giá và gây ra các phản ứng tiêu cực. Như vậy, có thể dự đoán, giá của nhiều mẫu xe phổ biến trên thị trường sẽ không có biến động đáng kể từ nay cho tới thời điểm 2018.

Tổng doanh số xe trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 125.487 xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái (123.660 xe). Có thể thấy xu hướng chờ đợi của người mua đã được bù đắp tốt bởi những chương trình khuyến mãi và giảm giá xe từ các hãng, khiến cho thị trường 6 tháng đầu năm 2017 không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, xu hướng nhập khẩu lấn át xe lắp ráp trong nước đang ngày càng rõ rệt hơn. Tính tới hết tháng 6/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 6%, trong khi xe nhập khẩu tăng 15%. Số lượng xe nhập khẩu dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt khi bước sang năm 2018.

Hyundai Thành Công vừa chuyển từ nhập khẩu Grand i10 sang lắp ráp trong nước, tuy nhiên doanh số của mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam này, cũng như nhiều mẫu xe du lịch khác của Hyundai, không được tính vào doanh số của VAMA. Hyundai Thành Công dự kiến sẽ bán khoảng 3.000 chiếc Grand i10 mỗi tháng.

Dự kiến doanh số xe bán ra trong tháng 7 và và tháng 8 tới đây sẽ tiếp tục tăng nhẹ, do các chương trình khuyến mãi và giảm giá từ các hãng xe vẫn được duy trì. Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ khai mạc vào đầu tháng 8 tới, cũng là điểm nhấn kéo doanh số thị trường tăng lên, giống như các mùa triển lãm trước đó.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement