Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tuần qua: Thịt heo "sốt giá", Black Friday tràn ngập thị trường

Thị trường 24h

24/11/2019 11:29

Hàng loạt cửa hàng kinh doanh như quần áo, nội thất, mỹ phẩm,... bắt đầu tung chương trình giảm giá khủng đón Black Friday 2019.

Tôm baby giá siêu rẻ, chất lượng ra sao?

Tôm baby được bán với mức giá 30.000 đồng/con, nhiều người thấy rẻ nên mua về ăn. Tuy nhiên, đây chỉ là tôm nhỏ được cho là hàng xả và ủ đá.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Kể từ tháng 7 trở đi, trên thị trường xuất hiện loại tôm baby được bán với mức  giá từ 550.000 đến 1,1 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người không khỏi tò mò khi loại hải sản đắt đỏ này lại đang được rao bán tràn làn với mức giá 180.000 - 310.000 đồng/set gồm 6-8 con. tính ra, chi phí cho mỗi con tôm hùm chỉ khoảng 30.000 đồng, rẻ gấp cả chục lần so với thông thường.

Theo chị Minh Anh, chủ vựa hải sản trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội khẳng định, tôm hùm baby tươi không có mức giá rẻ như nhiều nơi đang rao bán. Đây là tôm ngộp hay tôm hùm ngất. Chúng bị yếu sức, thiếu oxy khi vận chuyển từ nơi đánh bắt hoặc do khi nuôi dưỡng tôm nhỏ, không đạt trọng lượng nên được ủ đá và bán xả hàng với mức giá rẻ.

Thịt heo tăng giá, thịt bò và tôm cá đua nhau tăng giá theo?

Chia sẻ trên báo Vnexpress, chị Hoa tiểu thương bán thịt bò tại chợ Tân Định (quận 1) cho biết, hơn tuần nay mỗi kg thịt bò đã tăng thêm 10.000 đồng. Theo đó, phi lê bò nội 280.000 đồng lên 290.000 đồng một kg, bò đùi 250.000 đồng, bò gân 210.000 đồng... Còn bò Australia, giá cũng điều chỉnh từ 380.000 đồng lên 400.000 đồng với phi lê, và 350.000 đồng với bò đùi. Riêng các loại bò gân, nạm tăng thêm 10.000 đồng lên 200.000 - 250.000 đồng một kg.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Chị Hoa nhận định, nguyên nhân khiến giá bò tăng là do nhiều người tiêu dùng giảm sử dụng thịt heo và chuyển sang mua thịt bò nhiều hơn, khiến mặt hàng này trở nên tiêu thụ mạnh. Mặt khác, các chi phí đầu vào, cộng với nhu cầu tháng gần Tết tăng cao đẩy giá thịt bò đi lên.

Không những mặt hàng thịt bò tăng giá mà các loại hải sản cũng tăng giá theo. Cụ thể, tôm sú, tôm bạc tăng thêm 10.000 - 20.000 đồng một kg mỗi loại, cá điêu hồng thêm 5.000 đồng lên 65.000 một kg. Các loại cá biển cũng đồng loạt tăng thêm 10.000 đồng mỗi kg. Mực ống từ 240.000 đồng lên 250.000 đồng một kg, mực nang 280.000 đồng lên 300.000 đồng.

Cam sành, cam mật đua nhau giảm giá

Thông tin từ Tiền Phong, trên thị trường hiện nay, giá cam sành, cam mật và cam xoàn tại nhiều địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long giảm từ 3.000- 4.000 đồng/kg so với cách khoảng 1 tháng. Tại nhiều quận, huyện ở TP. Cần Thơ, Hậu Giang , Vĩnh Long … cam mật được nhiều nông dân mang bán xô cho thương lái với giá chỉ khoảng 5.000-6.000 đồng/kg, cam sành bán xô với giá 8.000-9.000 đồng/kg, cam xoàn khoảng 10.000-12.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, sở dĩ giá cam giảm chủ yếu do nguồn cung tăng mạnh vì đang rộ mùa thu hoạch và nhiều loại cam chủ yếu tiêu thụ ở thị trường nội địa. Ngoài yếu tố đó, giá các loại cam giảm là do chịu sự cạnh tranh bởi cam nhập khẩu từ Úc và Mỹ.

Các chữ số tem nhãn dán trên rau củ quả ở siêu thị có nghĩa gì?

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với chữ số 8 thì điều đó có nghĩa là đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism) có nghĩa là biến đổi gen. Với 1 ví dụ đơn giản với một loại chuối thông thường có mã là 4011, nhưng nếu đó là 84011 thì có nghĩa là loại chuối đó là chuối đã biến đổi gen.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng GMO với các vấn đề sức khỏe, trong khi có những nghiên cứu lại chỉ ra nhiều mối tương quan đáng lo ngại như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng và rối loạn sinh sản. Những nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đang ngày càng trở nên khó bác bỏ.

Đa số các loại trái cây và thực phẩm đều có mã số với bốn chữ số và bắt đầu với chữ số 3 và 4. Những loại sản phẩm này không bị biến đổi và được gieo trồng một cách tự nhiên và tất nhiên là được phun xịt với các chất hóa học bảo vệ thực vật. Vì vậy nên lưu ý ngâm và rửa kĩ nhiều lần dưới vòi nước mạnh hay gọt bỏ vỏ trước khi ăn hay chế biến các loại trái cây hay thực phẩm này.

Trái cây có mã số bắt đầu bằng số 3 hoặc 4 là trái cây được gieo trồng theo phương pháp thông thường có sử dụng chất hóa học.

Ẩn họa đằng sau những cốc trà chanh vỉa hè

Theo các chuyên gia hóa học, bột trà có thể là loại bột được pha màu, mùi và tạo vị chát để thay cho chất tanin (chất tanin có trong trà nguyên chất, rất tốt cho sức khỏe). 1kg bột này có thể pha với 10 lít nước.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Độ ngọt trong đường hóa học lớn gấp 500 đến 600 lần đường bình thường. Loại đường này không có giá trị dinh dưỡng, không chuyển hóa được, chỉ tạo vị ngọt. Nếu tiêu thụ một lượng lớn đường hóa học vào người sẽ gây kíc‌h thí‌ch niêm mạc đường ruột, rối loạ‌n tiêu hóa, hạ‌i thậ‌n. Đặc biệt, các loại hương liệu tạo mùi chanh dùng trong thực phẩm thường được lọc sạch thay vì hương liệu dùng trong công nghiệp (nước rửa bát, xà phòng).

Thế nhưng, nhiều chủ cửa hàng vì tham lợi nhuận, bất chấp sức của người tiêu dùng nên đã sử dụng nguyên liệu giá rẻ, không rõ nguồn gốc nên không ai biết hương liệu tạo mùi trà có phải là loại được lọc sạch, dùng trong thực phẩm hay không.

Theo VietQ, nước dùng làm trà cũng có thể không phải là nước đun sôi để nguội hay nước đóng chai mà là nước lã hoặc nước bị ô nhi‌ễm, có chứa các hó‌a chấ‌t, vi khuẩn gây hạ‌i.

Khuyến mãi Black Friday 2019 bắt đầu xuống phố

Năm nay dịp Black Friday rơi vào ngày 29/11, nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP.HCM đã đưa ra các khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng. Dịp Black Friday năm nay có những cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách, nội thất,... đa phần giảm từ 50-70%, đồng giá 5k, 7k, 35k,... 

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh với đầy đủ các mặt hàng khác nhau, đa số các cửa hàng đều treo ba nô giảm giá đến 70%, đồng giá 39k, mua 3 tặng 1,... Các con đường mua sắm lớn khác như Nguyễn Trãi (quận 5), Huỳnh Văn Bánh (quận 3), Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận),… cũng đỏ rực bởi các ba nô khuyến mãi.

Tuy nhiên, qua nhiều đợt giảm giá từ Black Friday nhiều khách hàng đều phản ánh gặp tình trạng hàng không chất lượng, mua online thì giao hàng cực chậm. Những sản phẩm được khuyến mãi chủ yếu là hàng tồn kho, bị lỗi, kém chất lượng,... 

Quần áo thương hiệu Việt giảm 50% vẫn đắt hơn hàng hiệu Zara, H&M

Cụ thể, tại cửa hàng IVY Moda, một sản phẩm áo khoác bé gái thương hiệu này có giá từ 990.000 đồng - 1,49 triệu đồng, trong khi tại H&M hay Zara mức giá cho sản phẩm cùng loại chỉ từ 700.000 đồng - 990.000 đồng. IVY Moda mới sản xuất, ra mắt thị trường thời trang sản phẩm thời trang IVY kid từ năm 2017, tức là được gần 2 năm trở lại đây cùng với IVY men, mở rộng hơn tập khách hàng của mình. Đại diện IVY Moda xác định đây là “sự chuyển mình mạnh mẽ hơn” để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường về các sản phẩm thời trang cao cấp. 

Tương tự, nhiều sản phẩm sơ mi nữ tại IVY Mode, Elise hay Eva de Eva được niêm yết với giá từ 990.000 đồng, tương đương giá tại H&M và Zara.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Không những thế, nhiều sản phẩm như áo khoác dạ, áo da, các thương hiệu Việt có giá cao hơn khá nhiều so với giá bán sản phẩm cùng loại của thương hiệu ngoại. Khảo sát tại Elise cho thấy, các mẫu áo khoác dạ của thương hiệu này có giá từ 3,5 triệu đồng cho đến 5,5 triệu đồng, cá biệt có thương hiệu áo khoác có giá từ 6-7 triệu đồng.

Nhiều sản phẩm áp dụng các chương trình giảm giá 30-50%, giá bằng, thậm chí cao hơn các sản phẩm tương đương tại các thương hiệu Zara, H&M.

Tai cửa hàng Eva de Eva, mặt hàng chân váy sẽ có giá niêm yết 1,8 triệu đồng, khi áp dụng chương trình sale 50% vẫn ở mức giá 900.000 đồng.

Về sự so sánh đắt, rẻ thực chất cũng chỉ là một tiêu chí khi đặt lên bàn cân so sánh giữa các thương hiệu Việt Nam và các thương  hiệu bình dân quốc tế như H&M, Zara, Mango… bởi người mua khi quyết định mua sẽ còn có nhiều tiêu chí khác như thói quen, và xu hướng gần đây là họ quan tâm nhiều hơn đến xuất xứ hàng hoá.

Công ty Dreamt Life Viet Nam phải thu hồi 13 thực phẩm chức năng

Ngày 19/11, Cục An toàn thực phẩm , Bộ Y tế đã có quyết định số 1040/QĐ-ATTP về việc  thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố và Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của 13 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam (có địa chỉ tại Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội).

Các sản phẩm bị thu hồi giấy xác nhận công bố gồm Bổ gan an khang, Diabet Dream, An giấc khang , Trinh nữ hoàng cung, Sắc xuân Eva, Curcumin nano plus, Khớp an bình, Họng an khang, An phế Poloco, Thymokia Mymy, Mymy Kid, Mymy Calci, Dạ dày bà Đang.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Các sản phẩm này đều do Công ty Cổ phần Quốc tế Dreamt Life Việt Nam (địa chỉ phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội sản xuất), được cấp giấy xác nhận công bố lần lượt vào năm 2017 và năm 2018.

Việc thu hồi và xử lý sản phẩm sau thu hồi của công ty thực hiện đúng theo quy định tại thông tư số 17/2016/TT-BYT quy định về việc thu hồi và xử lý thực phẩm không đảm bảo ATTP thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế. Được biết, trước đó, Công ty CP Quốc tế Dreamt Life Việt Nam đã có công văn về việc xin nộp lại hồ sơ công bố sản phẩm.

Văn bản có hiệu lực kể từ ngày ký, do đó Cục An toàn thực phẩm yêu cầu công ty dừng lưu thông và thu hồi toàn bộ các sản phẩm trong danh sách trên trong thời gian sớm nhất.

Làm sao nhận biết mít chín thuốc và chín tự nhiên?

Về màu sắc: Màu sắc mít chín ép cũng nhờ nhờ chứ không đậm như chín thật. Mít chín cây có màu vàng đậm, bóng, ngon.

Mủ của quả mít: Mít chín cây khi bổ ra ít mủ và không có mủ trắng. Trong khi đó mít tiêm thuốc có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc.

Về mùi thơm: Mít chín cây nếu chín kỹ thì ngọt và múi mít có màu mật nữa, thơm lạ lùng Mít tiêm thuốc thì không có mùi thơm lừng như mít chín cây thậm chí là không có mùi gì.

Múi mít: Mít chín cây tự nhiên thì múi mít dầy, mùi thơm nức, nhiều nhựa, xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Mít chín ép thì hoàn toàn ngược lại, múi vẫn vàng nhưng ăn cảm giác bị sượng, xơ mít màu vàng đậm như múi mít.

Gai và mắt mít: Quả mít chín tự nhiên thì thân thường rất mềm. Mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn so với lúc mít còn xanh. Trong khi đó quả mít chín ép có gai nhọn, rất cứng và dày.

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Cách chọn mít ngon

Kiểm tra độ ngon của mít qua âm thanh: Khi bạn nhấc những quả mít lên và thấy mít nặng trái. Dùng tay vỗ nhẹ hoặc búng vào vỏ quả thấy phát ra những tiếng kêu bình bịch thì đó là mít ngon.

Dựa vào hình dáng quả: Đây được xem là bước khá dễ mà bạn có thể quan sát và nhận biết được. Với mít bạn nên chọn những quả đều, không có những chỗ eo hay lõm. Bởi những chỗ eo, lõm, mít dễ sâu, quả cứng hoặc nhiều xơ.

Dựa vào gai mít: Những quả mít ngon là những quả có gai to, đều. Gai mít không dài hay nhọn và khoảng cách giữa các gai mít cách xa nhau. Với những đặc điểm qua gai này, bạn sẽ có những quả mít nhiều múi, ngọt.

Xem độ mềm của vỏ mít: Nếu nhấn vào vỏ thấy mềm thì đó là mít chín, mít vỏ cứng, gai rắn chắc là mít xanh. Một lưu ý nho nhỏ nữa là nếu bạn lựa mít đã được bóc múi sẵn, nên chọn những túi mít có màu vàng ươm nhé.

“Vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải đưa sản vật tiến vua đến tay người tiêu dùng

Ngày 22/11, Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm (trụ sở tại Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, vừa phối hợp với “vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải triển khai đưa sâm bố chính – một sản vật tiến vua đến với người tiêu dùng.

Theo đó, thương hiệu Sâm Bố Chính Tuệ Lâm cũng đã khai trương showroom đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Đây là Showroom thứ 8 của Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Tuệ Lâm do Công ty TNHH Công nghệ cao và Dược Liệu Vina Farm phân phối trên toàn quốc. Showroom Sâm Bố Chính Tuệ Lâm tại Hà Nội được đặt tại số 185 C Đội Cấn (quận Ba Đình).

Thị trường tuần qua: Thịt heo

Các sản phẩm Sâm Bố Chính của Tuệ Lâm được đảm bảo về độ an toàn cho khách hàng sử dụng, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap, Gacp-Who. Sản phẩm cũng được trung tâm kiểm nghiệm quốc tế SGS Thụy Sỹ công nhận có chứa nhiều hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe con người như: Saponin ngăn ngừa bệnh ung thư, tạo giấc ngủ ngon, Phytosterol giúp điều hòa huyết áp, Omega tươi 3, 6, 9 ngăn ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp, tốt cho não bộ, thị lực; Glycine làm chậm lão hóa, đẹp da cho phụ nữ trung niên, Histidine điều trị rối loạn chức năng tình dục nam và nữ,….

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement