Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Thị trường 24h

06/09/2020 06:21

Giá cả thị trường trong tuần này: Vàng, thịt heo,... giảm trở lại, trong khi giá rau xanh và trái cây tăng mạnh do dịp lễ 2/9 và Rằm tháng 7.

Giá vàng giảm mạnh

Mặc dù cuối tuần nhích nhẹ, nhưng tính chung cả tuần giá vàng thế giới vẫn mất 30 USD/ounce so với đầu tuần. Giá thấp nhất của vàng thế giới trong tuần là 1.918 USD/ounce và cao nhất là 1.992 USD/ounce.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Trong tuần, giá vàng trong nước đi theo xu hướng thế giới đã giảm sâu so với giá mở cửa tuần. Tại thị trường tự do, SJC giảm 250.000 đồng/lượng; Doji giảm 200.000 đồng/lượng và Phú Quý giảm 400.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Tuy nhiên, biến động bước giá trong các phiên của vàng trong nước không quá lớn, chỉ từ trên 100.000 - 300.000 đồng/lượng mỗi phiên.

Giá gas tháng 9 tăng thêm 2.000 đồng/bình 12 kg

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) cho biết từ 1/9 giá bán gas được điều chỉnh tăng thêm 2.000 đồng/bình 12 kg. Giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng là 342.000 đồng/bình 12 kg.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Tương tự, các công ty khác như Gas Pacific Petro, City Petro, ESGas, Petro Việt Nam Gas cũng công bố giá gas tăng 2.000 đồng/bình 12 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến người tiêu dùng không vượt quá quá 342.000 đồng/bình 12 kg

Giá thịt heo bắt đầu giảm

Hơn 1 tháng qua, giá heo hơi trên thị trường liên tục giảm, và hiện phổ biến từ 74.000-80.000 đồng/kg, giảm từ 15.000-20.000 đồng/kg so với thời điểm giá cao nhất. Còn tại các chợ lẻ ở TP.HCM, giá thịt heo bán bán lẻ giảm từ 160.000 đồng/kg còn 130.000 đồng/kg, xương hoặc thịt ngon có giá 140.000 - 150.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Mới đây, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhận định, tốc độ tái đàn heo trong thời gian qua khá nhanh và hiệu quả, đã giúp kéo giá heo hơi xuống mức hợp lý, giúp bình ổn Chỉ số giá tiêu dùng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Rau xanh, trái cây tăng giá 'chóng mặt' 

Trong dịp lễ 2/9 và Rằm tháng 7, tại các chợ dân sinh ở TP.HCM, giá các mặt hàng rau củ tăng mạnh từ 2.000-3.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, trái cây cũng là mặt hàng biến động mạnh trong ngày cúng cô hồn. Cụ thể, giá thanh long tăng lên 40.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại, tức tăng tăng 5-10.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Theo chia sẻ của tiêu thương, do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong ngày Rằm tháng 7, nhiều người dân chuyển sang ăn thực phẩm chay trong đó có mặt hằng rau xanh là chính nên giá được đẩy lên cao. 

Giá cá và chim sẻ phóng sinh tăng mạnh dịp Rằm tháng 7

Nếu như gày thường giá 1 con chim sẻ được chủ hàng chào bán không quá 10.000 đồng/con thì nay đã tăng lên 18.000-20.000 đồng/con, tùy thuộc vào chim khỏe hay yếu. Đặc biệt, chim sẻ đá được bán với giá 22.000 đồng/con. 

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Do năm nay mưa kéo dài, nhiều nơi còn có lũ, khiến việc bắt chim gặp rất nhiều khó khăn, chính vì vậy, giá chim năm nay tiếp tục tăng so với mọi năm, nhất là vào dịp Rằm tháng 7, nhu cầu càng tăng dẫn đến hút hàng, giá cao.

Ngoài chim để dùng phóng sinh ra, thì các loại cá quen thuộc và được mua nhiều trong Rằm tháng 7 như: Cá lóc, cá rô, cá chép, trê,... Tương tự, giá của chúng cũng đắt hơn so với mọi năm nhưng đều tấp nập người mua.

Giá chuối ở Kiên Giang bất ngờ tăng vọt

Huyện U Minh Thượng là địa phương có diện tích trồng chuối xiêm lớn nhất tỉnh Kiên Giang. Từ đầu tháng 8 cho đến nay, chuối trái bất ngờ hút hàng trở lại do có nhiều thương lái đi thu mua, đẩy giá tăng cao, người trồng chuối rất phấn khởi.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Theo những nhà vườn tại huyện U Minh Thượng, giá chuối hiện nay tăng cao, ngoài việc thị trường tiêu thụ tốt, thương lái đẩy mạnh thu mua, thì nguồn cung cũng bị hạn chế. Do thời gian dài chuối mất giá thê thảm, nhiều người ít quan tâm chăm sóc. Hơn nữa, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua, mưa lớn kèm gió lốc đã làm nhiều vườn chuối của người dân nơi đây bị dập lá, đổ ngã, gây thiệt hại lớn.

Hàng chục người nhập viện do ăn Pate Minh Chay, Bộ Y tế ra thông báo khẩn

Ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn cấp, cảnh báo tình trạng ngộ độc sau khi ăn pate có nhãn hiệu Minh Chay.

Thị trường tuần qua: Thịt heo bắt đầu giảm mạnh

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian từ 13/7 - 18/8, tại Hà Nội và TP. HCM đã xuất hiện rải rác 9 ca bệnh tại các tỉnh, thành phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca), Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM (2 ca) sau khi ăn sản phẩm pate nói trên. Tính đến 5/9, có 14 ca nhập viện cấp cứu, cùng hơn 20 người khác vừa xuất hiện dấu hiệu ngộ độc tại Hà Nội.

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Chủ doanh nghiệp khẳng định việc sản xuất đảm bảo an toàn và không hiểu vì sao xảy ra vụ ngộ độc này.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement