Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Thị trường 24h

15/12/2019 17:01

Nếu muốn ông già Noel trò chuyện, chơi đùa cùng các bé, giá sẽ là 500.000 đồng trở lên, đã gồm đồ chơi tặng kèm.

Mãng cầu dai khổng lồ giá 80.000 đồng/kg ở miền Tây

Là một nông dân đam mê các giống trái lạ, cách đây hơn một năm, ông Võ Trung Thành ở Hậu Giang tìm mua giống mãng cầu nữ hoàng có nguồn gốc Thái Lan về trồng. Sau hơn một năm, giống mãng cầu tại vườn nhà ông đã bắt đầu cho trái vụ đầu tiên. Mặc dù trồng mãng cầu khá khó, vì đam mê nên ông Thành nghiên cứu khá kỹ cách chăm sóc. Nhờ vậy, vụ đầu tiên có những cây ra trái nặng tới 1,2 kg.

Theo ông Thành, sở dĩ sản lượng còn thấp vì đây là năm đầu tiên cây cho trái bói. Sang mùa Tết thứ hai, cây sẽ có trái đều, sum suê và to hơn so với năm đầu.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Tương tự, ông Nguyễn Văn Nam, chủ nhà vườn mãng cầu giống khổng lồ ở Đồng Tháp cho biết, năm nay sẽ có sản phẩm để cung ứng ra thị trường. Tuy nhiên vì số lượng không nhiều nên cũng chỉ đủ bán tại địa phương. Điểm đặc biệt của giống trái cây này là khi chín thơm, vỏ ngoài của trái có màu vàng, da căng. Hình dáng trái cũng như những loại mãng cầu khác, nhưng trọng lượng lớn gấp 3-5 lần giống thường, trái nhỏ nhất cũng đạt 500 gram -1 kg, cá biệt có trái nặng tới 1,3-1,5 kg. Khi chín, trái có lớp vỏ mỏng, số lượng hạt ít, thịt dày, vị ngọt thanh.

Theo ông Nam, mãng cầu khổng lồ được nhập về Việt Nam ồ ạt chủ yếu là hàng Thái Lan, Đài Loan . 

Trên thị trường hiện nay, mãng cầu Thái Lan được nhập về Việt Nam bán giá 120.000 - 150.000 đồng một kg. Còn mãng cầu Đài Loan có giá 250.000 - 350.000 đồng một kg.

Mận Mộc Châu nghịch mùa khét giá

Mận Mộc Châu (Sơn La) chính vụ sẽ kết thúc vào giữa tháng 7 nhưng gần đây trên thị trường mận Mộc Châu trái vụ đang được rao bán trên thị trường với giá gấp đôi.

Chị Anh, một tiểu thương chuyên bán mận Mộc Châu ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ trên VnExpress, vừa bán được hai tiếng chị đã phải treo bảng hết hàng vì lượng khách đến mua nhiều. Chị cho biết mỗi lần gom hàng chỉ gom được khoảng một tạ. Nhiều khách sỉ đặt hàng nhưng không có để bán mà chỉ phục vụ khách lẻ.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

"Loại này hiếm nên tôi bán 150.000 đồng một kg, miễn phí giao hàng cho khách mua từ 3 kg", chị Anh nói và cho biết loại này 100% hàng Việt, giòn, quả không đỏ đều như mận Trung Quốc. Cứ gom được đợt nào là chị bán sạch đợt đó mà không sợ ế hàng.

Tương tự, chị Thanh ở Gò Vấp cũng cho biết, chị lấy 200kg mận để bán nhưng vẫn không đủ bán cho khách hàng, chị phải hẹn sang đợt thứ hai. Mỗi kg mận được chị Thanh bán với giá 200.000 đồng. Theo chị, sở dĩ bán giá này vì hàng tuyển chọn hai lần từ nhà vườn. Số lượng quả chín không nhiều nên dù gom 200 kg cũng phải lấy từ 2 đến 3 vườn. Với những khách lấy số lượng lớn thông thường phải đặt trước một tuần chị mới gom đủ. 

Kinh doanh mùa Giáng sinh, hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Chia sẻ thông tin trên Vnexpress, chị Ngọc, chủ một fanpage kinh doanh dịch vụ quà tặng cho biết, chị đã mở dịch vụ ông già Noel từ đầu tháng 12, tùy theo từng quãng đường di chuyển sẽ có giá dịch vụ khác nhau.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Theo đó, giá trước ngày 20/12 mềm hơn, dao động 70.000 – 130.000 đồng tuỳ khung giờ. Sau đó tăng dần vào những ngày cận kề Giáng sinh, 200.000 – 300.000 đồng một bé. Mức này được áp dụng trong phạm vi bán kính 15 km tính từ cửa hàng, xa hơn sẽ thu thêm phụ phí 5.000-10.000 đồng một km.

Theo chị Ngọc, mức giá này thông thường gồm 5 phút tặng quà đã được gia chủ chuẩn bị sẵn, chụp ảnh cùng ông già Noel. Còn nếu muốn ông già Noel trò chuyện, chơi đùa cùng các bé, giá sẽ là 500.000 đồng trở lên, đã gồm đồ chơi tặng kèm. Cứ thêm một bé phải trả thêm 15.000-20.000 đồng/lượt. 

"Nếu có nhu cầu thuê theo ngày, giá có thể lên tới tiền triệu", chị Ngọc chia sẻ. 

Cách lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo an toàn trong dịp Tết

Bánh kẹo nằm trong danh mục thực phẩm thường bắt buộc phải đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm. Trong đó sản phẩm khi lưu thông trên thị trường phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại cơ quan y tế có thẩm quyền. Vì vậy khi lựa chọn mua bánh kẹo trong dịp Tết nguyên đán chúng ta nên:

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

    Chọn mua các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (xem trên nhãn mác có ký hiệu: (số thứ tự)/(năm cấp YT tên viết tắt tỉnh, thành phố -XNCB)

    Lựa chọn bánh kẹo của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái kiểu dáng, nhãn hiệu.

    Quan sát kỹ thông tin trên bao bì  bánh kẹo (nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm).

    Mua giỏ quà cần chú ý chất lượng bánh kẹo bên trong, nên tự chọn bánh kẹo rồi nhờ chủ quán xếp thành giỏ quà.

Cách chọn khô bò ngon đúng chuẩn

Phân biệt thịt bò khô thật giả bằng thị giác:

Khô bò thật sẽ có màu vàng sẫm, sợi dài, to…

Khô bò giả thường sẽ có màu đỏ vừa đến đỏ thẩm, vì người chế biến dùng phẩm màu phù phép để người tiêu dùng không biết đâu thịt lợn xề đâu là thịt bò; sợi nhỏ, ngắn.

Phân biệt thịt bò khô thật giả bằng xúc giác

Khô bò thật rất dai và dẻo, khi bạn dùng tay xé sợi hoặc miếng khô bò thì phải dùng 1 lực khá mạnh.

Khô bò giả thường rất bở, dùng 1 lực nhẹ là xé được ngay. Bạn nên dùng tay miết sợi hoặc miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ thôi ra tay thì chắc chắn bò ấy là giả.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Thịt bò khô giả nhận biết qua khướu giác

Khô bò thật có mùi nồng rất đặc trưng của thịt bò, nhai vào sẽ có vị cay, ngọt, mặn vừa phải…

Khô bò giả có rất ít mùi bò, mùi nồng để lấn át mùi lợn nhưng khi ăn vẫn có thể nhận biết vì mùi lợn rất đặc trưng, vị thường rất ngọt nhưng khi nuốt xuống thì hậu rất đắng và nhẫn.

So sánh giá cả của bò khô thật và giả

Một yếu tố dễ nhận thấy nữa là về giá. Theo quy trình làm thịt bò khô đơn thuần, hơn 2kg thịt tươi mới ra 1kg thịt khô, trong khi thịt bò tươi nhập tại các lò là đã 180.000đ/kg, mua lẻ ngoài chợ giá bán phải trên 200.000đ/kg. Chỉ riêng tiền nguyên liệu cũng phải tối thiểu là 450.000đ/kg thịt bò khô. Thế nhưng, trên thị trường, không khó để tìm mua loại thịt bò khô có giá từ 150.000 – 200.000đ/kg, thấp hơn giá nguyên liệu đầu vào. Không ai kinh doanh mà lại nhận phần lỗ về mình, nên với những loại thực phẩm có giá rẻ khó tin như thế, hãy cẩn trọng.

Cây thông đắt nhất thế giới có giá hơn 300 tỷ đồng, một kiệt tác trong mùa giáng sinh 2019

Tại khách sạn Kempinski Hotel Bahia (gần Marbella, Tây Ban Nha) mới đây đã ra mắt cây thông Noel đắt nhất thế giới trị giá 15 triệu USD (tương đương 347,6 tỷ đồng).

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Theo khách sạn, cây thông Noel này được trang trí bằng kim cương đỏ, trắng, hồng và đen. Ngoài ra, cây thông còn có một số viên ngọc bích trang trí trên cây. Chưa hết, trên mỗi cành cây thông còn treo nhiều chai nước hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng Bulgari, Cartier, Van Cleef & Arpels và Chanel.

Theo CNN, sản phẩm này là của nhà thiết kế thời trang cao cấp Debbie Wingham cùng các nghệ nhân Gary James McQueen và Debra Frances Bean cũng hỗ trợ trong vệc tạo ra cây thông đặc biệt này.

Khai trương siêu thị cao cấp Finelife đầu tiên tại TP.HCM

Vừa qua, tại Khu dân cư Hà Đô, quận 10, TP.HCM, đã chính thức đưa vào hoạt động siêu thị cao cấp Finelife Foodstore đầu tiên giúp thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng vốn đã sôi động nay còn sôi động hơn khi có thêm một mô hình bán lẻ mới tham gia.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Cụ thể, Siêu thị Finelife đầu tiên được khai trương tại Khu dân cư Hà Đô, tầng 1 – tòa nhà Orchid, số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, Tp.HCM. Finelife Hà Đô được thiết kế sáng tạo, hiện đại với diện tích 660m2 kinh doanh 4.000 mặt hàng cao cấp thuộc các ngành hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, trong đó Finelife sẽ tập trung vào các nhóm hàng cao cấp organic , hàng deli, trái cây, đồ uống trong nước và nhập khẩu...  

Siêu thị Finelife có những dịch vụ tiện ích như giao hàng tận nơi miễn phí với hóa đơn từ 200.000đ, thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp. Trong năm 2020, Finelife dự kiến sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ tiện ích như giặt ủi, thuê pin sạc dự phòng… theo nhu cầu của bán kính phục vụ.

Tịch thu nhiều mỹ phẩm Hàn Quốc nhập lậu tại Bình Dương

Cục QLTT Bình Dương cho biết, đơn vị vừa tạm giữ Kho mỹ phẩm trên 10.000 sản phẩm chủ yếu là mặt nạ đắp mặt, serum dưỡng da, bộ dưỡng da, gel giữ ẩm da, cây làm mềm da có xuất xứ từ Hàn Quốc được "ẩn mình" trong Văn phòng Xưởng Bình Dương – Chi nhánh Công ty TNHH May mặc Nhật Tiến Phát.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Theo nguồn tin ban đầu, qua công tác trinh sát địa bàn được phân công quản lý, ngày 04/12/2019, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 7 phối hợp cùng Đội 3, PC03 - Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra Xưởng Bình Dương – Chi nhánh Công ty TNHH May mặc Nhật Tiến Phát, địa chỉ: Đường Nguyễn Du, khu phố Bình Đường, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện 10.479 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm gồm mặt nạ đắp mặt, serum dưỡng da, bộ dưỡng da, gel giữ ẩm da, cây làm mềm da có xuất xứ từ Hàn Quốc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Bị cấm nhưng tôm hùm đất vẫn được rao bán công khai

Tôm hùm đất hay còn gọi là tôm rồng hay tôm hùm đỏ, có kích thước chỉ to hơn ngón tay, sau khi chế biến sẽ có màu đỏ bắt mắt. Khi ăn thịt tôm có vị ngọt, dai dai, có thể dùng để chế biến lẩu, làm sốt, hấp chấm muối tiêu...

Tôm hùm đất được nuôi tại 20 quốc gia như Mỹ , Australia , Anh, Thụy Điển, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc... Tuy nhiên, ở nước ta loại tôm này bị cấm kinh doanh, sản xuất. Vì trong Thông tư liên tịch số 27 giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài nguyên Môi trường, tôm hùm đất được xếp vào nhóm ngoại lai có khả năng xâm hại.

Thị trường tuần qua: Hốt bạc với dịch vụ ông già Noel

Mặc dù bị cấm kinh doanh trên thị trường Việt Nam, nhưng hiện nay tôm hùm đất vẫn được rao bán công khai tại khắp các trang mạng xã hội. 

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị Nhi (Bến Tre) cho biết loại tôm này đang được ưa chuộng, mỗi ngày chị nhận được hàng chục đơn đặt hàng. Số lượng đặt mỗi ngày tăng lên, có ngày chị tính tổng được gần 20kg tôm hùm đất được đặt mua trước.

Theo chị, đây là tôm hùm đất đông lạnh, được nhập từ Mỹ. Loại hàng này muốn mua phải đặt trước nhiều ngày mới có và đối tượng khách hàng chị bán là những người  hiện đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh phía Nam, còn ngoài Bắc đường vận chuyển xa nên chị không muốn bán.

“Hàng đông lạnh mà nhập khẩu ở bên nước ngoài về, tôi sợ vận chuyển xa nữa sẽ ảnh hưởng chất lượng tôm hùm đất. Hơn nữa, việc vận chuyển không dễ dàng gì nên tôi nhận những đơn ở gần và ưu tiên ai tới lấy”, chị Nhi nói.

Chị Nhi cho biết, một kg tôm hùm đất chị bán với giá lên đến 400.000 đồng, được khoảng 30-35con. Và chị chỉ bán cho những khách hàng đặt mua từ 0,5kg trở lên. Với người lấy số lượng từ 5kg trở lên sẽ được giảm 10.000 đồng/kg. Chị lý giải nguồn hàng nhập giá cũng rất cao, chị chủ yếu nhập hộ là chính chứ tiền lãi không được bao nhiêu.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement